Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thương Huyền – Giám đốc Sở Du lịch cho biết, thời gian qua, cùng với quá trình đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, Sở Du lịch đã tạo ra nhiều sản phẩm, hình ảnh hấp dẫn, thu hút du khách, kích thích tăng trưởng, hỗ trợ phục hồi và phát triển du lịch trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Thông qua việc tuyên truyền các điểm đến của thành phố trên các website: dulichhaiphong.gov.vn; sodulich.haiphong.gov.vn và các nền tảng mạng xã hội như Faceboook, Youtube…đã thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo du khách và người dân.
Ngành du lịch Hải Phòng xây dựng lên Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Giao diện hiển thị, nội dung và hình ảnh phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách du lịch; là kênh hỗ trợ thông minh, tiện lợi dành cho du khách. Du khách có thể dễ dàng sử dụng bản đồ số trên mọi thiết bị như: máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và các loại điện thoại có kích thước khác nhau.
Bản đồ số sử dụng nền tảng bản đồ của Google, cung cấp các gợi ý cho du khách về điểm đến khi truy cập vào địa chỉ: www.haiphongcitytour.vn để tra cứu, tìm kiếm thông tin, chỉ đường tới các quán ăn, điểm Check-in, khách sạn, … theo nhu cầu; đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế; tự lập lịch trình cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân...
Cùng với đó, ngành du lịch Hải Phòng chính thức ra mắt ‘Sàn giao dịch du lịch trực tuyến’ với mục đích đồng hành cùng các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố trong việc số hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sau đại dịch Covid-19. Đây cũng là địa chỉ chia sẻ thông tin du lịch, đặt dịch vụ du lịch trực tuyến uy tín, tiện lợi với nhiều lợi ích gia tăng cho du khách khi trải nghiệm du lịch tại Hải Phòng.
Người dùng có thể truy cập sàn giao dịch thông qua link dẫn từ website dulichhaiphong.gov.vn hoặc trực tiếp trên nền tảng ứng dụng của Traveloka. Đây là một trang với những thông tin hữu ích về du lịch Hải Phòng, danh sách các cơ sở lưu trú du lịch uy tín, chia sẻ trải nghiệm và lời khuyên hữu ích khi du lịch tại Hải Phòng cùng các thao tác hỗ trợ đặt dịch vụ trực tuyến nhanh chóng.
Đặc biệt từ nay đến hết ngày 31/12/2022, du khách sẽ nhận được ưu đãi giảm 10% khi đặt khách sạn tại Hải Phòng trên sàn giao dịch trực tuyến.
Ngoài 'sàn giao dịch trực tuyến', Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Tiktok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam phát động chiến dịch HelloHaiPhong trên nền tảng Tiktok nhằm khuyền khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hóa, ẩm thực của thành phố Hải Phòng, qua đó góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của Du lịch Hải Phòng.
Trên nền tảng TikTok, “HelloHaiPhong” đặt mục tiêu từ ngày 20/9/2022 đến 20/11/2022 sẽ thu hút 1000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem, hứa hẹn sẽ tạo nên các xu hướng du lịch mới, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, viết nên những câu chuyện và trải nghiệm của riêng mình tại Hải Phòng.
Với việc ra mắt các sản phẩm du lịch mới, đưa chuyển đổi số vào quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, ngành du lịch Hải Phòng kỳ vọng sẽ thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch thành phố Cảng.
Giang Hồng