Hải Phòng: Rực rỡ Đêm hội Hoa Phượng Đỏ 2022

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022 được tổ chức gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng(13/5/1955 - 13/5/2022), điểm nhấn là chương trình nghệ thuật "Hải Phòng - Điểm đến thành công" diễn ra từ 20h ngày 13/05/2022 với sự tham dự của hàng ngàn đại biểu Trung ương, du khách và nhân dân. 

Chương trình nghệ thuật Đêm hội với chủ đề “Hải Phòng điểm đến thành công” được tổ chức tại Quảng trường Nhà hát thành phố, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng tiếp sóng và chuyển sóng tới một số Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố. Chương trình có sự tham dự của các Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, Ban ngành Đoàn thể Trung ương cùng các cán bộ Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng và hàng ngàn du khách.

Các đại biểu Trung ương, thành phố và các tỉnh bạn tham dự chương trình
Các đại biểu Trung ương, thành phố và các tỉnh bạn tham dự chương trình

Chương trình biểu diễn nghệ thuật Đêm hội “Hải Phòng - Điểm đến thành công” được đầu tư công phu với nhiều trang thiết bị hiện đại, các tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Thiết kế sân khấu hoành tráng, ấn tượng mang hình dáng bông hoa phượng được chia thành 3 tầng diễn xuất, rộng 50 mét, sâu 25 mét và hệ thống màn hình LED được thiết kế biến hóa linh hoạt trong tổng thể mỹ thuật chương trình. Bằng kỹ xảo Panorama, khi màn Led Full toàn bộ sân khấu có thể thấy bức tranh tổng thể Hải Phòng. sẽ làm nổi bật sáng tạo với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, các nghệ sỹ, diễn viên trong và ngoài thành phố, nhân dân và du khách.

Những tiết mục nghệ thuật sinh động, hấp dẫn, mang đậm bản sắc đất và người Hải Phòng
Những tiết mục nghệ thuật sinh động, hấp dẫn, mang đậm bản sắc đất và người Hải Phòng
Người dân Hải Phòng hòa mình vào lễ hội
Người dân Hải Phòng hòa mình vào lễ hội

Chương trình gồm 3 chương: Chương 1 Hải Phòng bừng sáng những mùa hoa; Chương 2 Khát vọng Hải Phòng; Chương 3 Carnaval Hải Phòng điểm đến thành công, với sự tham gia của các Diễn viên múa chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp trung ương và địa phương, sân khấu chuyên nghiệp, các ca sĩ nổi tiếng, các Vũ công chuyên nghiệp và Diễn viên quần chúng. Kết hợp với âm nhạc là màn trình diễn xe mô hình đường phố với 12 xe mô hình đi qua sân khấu di chuyển ra hồ Tam Bạc,  nổi bật nhất là các Hoa hậu, Á Hậu, Hoa khôi người Hải Phòng mặc trang phục dạ hội đứng trên xe số 12  mang thiết kế biểu trưng hoa phượng đỏ. Chương trình kết thúc với màn bắn pháo hoa 15 phút trong niềm hân hoan, phấn khởi của các đại biểu, du khách và nhân dân địa phương.

Màn bắn pháo hoa được nhân dân và du khách háo hức chờ đợi
Màn bắn pháo hoa được nhân dân và du khách háo hức chờ đợi

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022 còn bao gồm 67 hoạt động kinh tế, văn hóa, thể dục thể thao, du lịch được lựa chọn từ trên 100 hoạt động đăng ký hưởng ứng. Tiêu biểu như các hoạt động Phát động Cuộc thi Biểu tượng thành phố; Giải đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 34 - 2022 với chủ đề “Non sông liền một dải”; Cuộc thi“Hải Phòng Sao Mai 2022”; Giải Vô địch quốc gia Golf lần thứ nhất tại Hải Phòng; Giải vô địch Golf Hải Phòng mở rộng; Chương trình biểu diễn mùa rối và trưng bày “Không gian văn hóa nghệ thuật Hải Phòng”; Lễ công bố, đón nhận danh hiệu 9 bảo vật quốc gia và trưng bày bộ sưu tập An Biên; Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên thành phố hải phòng với thị xã Quảng yên tỉnh Quảng Ninh Dự án Tổ hợp Trung tâm Thương mại vui chơi giải trí khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê để thực hiện chỉnh trang đô thị tại khu vực chợ Sắt.

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022 với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật "Hải Phòng - Điểm đến thành công" là ngày hội của nhân dân Hải Phòng, thể hiện khát vọng vươn xa, là điểm đến thành công với một diện mạo mới, hình ảnh mới về một thành phố thông minh, thân thiện, văn minh, lịch thiệp trong mắt bạn bè trong nước và quốc tế.

Giang Hồng