Hải Phòng: Sôi nổi giải chạy S-race Vì tầm vóc Việt

Ngày 12/11, tại TP Hải Phòng đã diễn ra Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2023" với sự tham gia của 4.500 vận động viên là học sinh, sinh viên, giáo viên và phụ huynh học sinh.

Giải chạy “S-Race 2023" với thông điệp "Vì tầm vóc Việt" do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và Công ty sữa TH tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam.

4500 vận động viên hào hứng tham gia giải
S-race là ngày hội thể thao lớn của các em học sinh, thầy cô và phụ huynh

Phát biểu tại giải chạy, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhấn mạnh, Giải chạy dành cho học sinh, sinh viên “S-Race 2023” là giải chạy quy mô lớn nhằm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự lan tỏa, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên để phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, giải chạy nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn thể xã hội trong công tác phát triển thể thao học đường.

S-Race Hải Phòng gồm nội dung thi đấu dành cho 3 nhóm tuổi: học sinh THCS (11 - 14 tuổi); học sinh THPT (15 - 17 tuổi); sinh viên các trường cao đẳng và đại học (18 - 23 tuổi). Cự ly thi đấu 3km dành cho sinh viên nam và nam sinh THPT; 1,5km dành cho nam sinh THCS, sinh viên nữ, nữ sinh THPT và nữ sinh THCS.

Ban tổ chức trao các giải cá nhân từ hạng Nhất đến hạng 10 căn cứ trên thành tích về đích của mỗi vận động viên ở 6 nội dung thi đấu; 3 giải tập thể (tương ứng 3 cấp học) cho đơn vị có nhiều vận động viên tham dự nhất. Tổng giá trị giải thưởng là 132 triệu đồng.

S-Race 2023 tiếp tục có sự đồng hành của Tập đoàn TH và thương hiệu Sữa cacao lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI. Với mục tiêu “Vì tầm vóc Việt” và các giá trị cốt lõi “Vì hạnh phúc đích thực, “Vì sức khỏe cộng đồng”, TH không chỉ nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực sữa tươi sạch, đồ uống và thực phẩm sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên mà còn là doanh nghiệp tiên phong khởi xướng, đồng hành cùng Chính phủ và các bộ ban ngành trong nhiều chương trình lớn về dinh dưỡng - sức khỏe.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt - đối tác thiện nguyện của S-Race 2023 sẽ đóng góp 5.000đ/1 VĐV tham gia trực tiếp S-Race Hải Phòng và 200đ/1 km của S-Race Online x School vào quỹ phẫu thuật khuyết tật vận động miễn phí dành cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Giang Hồng