Hải Phòng: Trường Tiểu học Hồng Phong (An Dương) hân hoan khai giảng năm học mới

Hòa chung không khí hân hoan ngày tựu trường của các em học sinh trên cả nước, sáng 5/9, Trường Tiểu học xã Hồng Phong – Huyện An Dương – TP. Hải Phòng long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới 2021-2022.

Đến dự buổi lễ khai giảng có bà Nguyễn Thị Tình - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện An Dương cùng các đồng chí Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân xã Hồng Phong.

Về phía lãnh đạo nhà trường có cô Trần Thị Lan Phương - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; cô Trần Thị Lai - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường; thầy Lê Việt Cường- Phó Hiệu trưởng nhà trường; ông Nguyễn Văn Đông - Đại diện hội cha mẹ học sinh, cùng toàn thể các em học sinh lớp 1; các em học sinh, các bậc phụ huynh đang theo dõi trực tuyến lễ khai giảng trên trang fanpage của trường TH Hồng Phong.

Cô Trần Thị Lan Phương - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2021-2022
Cô Trần Thị Lan Phương - Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2021-2022

Trong không khí tưng bừng chào đón năm học mới, cô Trần Thị Lan Phương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong buổi Lễ khai giảng hôm nay, trường Tiểu học Hồng Phong chào mừng 55 cán bộ giáo viên, nhân viên của nhà trường, những thành viên đầy tâm huyết, năng động sáng tạo đã cùng chung tay xây dựng nhà trường chúng ta từng bước đi vững chắc, xin vui mừng chào đón 241 em học sinh khối 1 lần đầu tiên đến trường, cùng toàn thể các em học sinh đang theo dõi trực tuyến lễ khai giảng năm học 2021-2022.

Năm học 2020-2021 là năm học đầu tiên thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa GDPT 2018. Thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, các công văn chỉ đạo của Sở Giáo dục &Đào tạo Hải Phòng, PGD huyện An Dương; kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua, với quyết tâm giữ vững danh hiệu đơn vị tiên tiến. Được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể của huyện và xã, sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện, sự phối hợp của cha mẹ học sinh, sự nỗ lực không mệt mỏi của thầy và trò chúng ta đã vượt khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt những chỉ tiêu kế hoạch đề ra."

Các đại biểu tham dự 
Các đại biểu tham dự 

Trong năm học 2020 - 2021, mặc dù nhà trường còn gặp không ít khó khăn, song thầy và trò nhà trường đã nỗ lực thi đua, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những thành tích nổi bật được ghi nhận đó là: 100 % HS lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học; 99,7% HS hoàn thành chương trình lớp học, 76 % HS đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện. 81,1 % HS đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ; 100% HS được đánh giá Tốt, Đạt về năng lực phẩm chất. Một thành tích nổi bật nhất của năm học 2021 - 2022 là có 2 em học sinh đạt giải Nhất và giải Nhì sơn ca cấp thành phố đó là em Phạm Công Minh và em Mai Chi, 03 em đạt giải thi cấp huyện.

Bên cạnh đó, trường vinh dự có 1 cô giáo tham gia và được công nhận GVG cấp Thành phố đó là cô Nguyễn Thị Thanh Mai. Hai giáo viên được UBND huyện biểu dương có thành tích xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Ngoài ra còn có 15 giáo viên được công nhận GVG cấp huyện, 42 GV tham gia thi và được công nhận GVG cấp trường. Kết quả qua thanh, kiểm tra và thi dạy giỏi đã có 100% giáo viên được xếp loại chuyên môn khá và giỏi, không có giáo viên xếp loại TB và yếu. Kết quả kiểm tra của Phòng GD & ĐT nhà trường được xếp loại tốt.

Các em học sinh cùng các cô giáo vui mừng chào đón năm học mới.
Các em học sinh cùng các cô giáo vui mừng chào đón năm học mới.

Năm học 2020 -2021, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhà trường đã tiếp tục được đầu tư xây dựng các công trình ở khu Hoàng Lâu, Khu Đình Ngọ và Hạ Đỗ. Làm cho cơ sở vật chất nhà trường ngày càng đẹp và khang trang hơn. Bên cạnh đó nhà trường được đón nhận sự hỗ trợ tích cực của Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh nhà trường. Nhà trường đã cùng Ban đại diện Cha mẹ Học sinh triển khai sửa chữa một số công trình phụ trợ; mua sắm quạt điện, mua bàn ghế, cơ sở vật chất và bổ sung cho 1 số phòng học.

Đến nay, trường tiểu học Hồng Phong đã có cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, hiện đại, chất lượng dạy và học không ngừng nâng cao với những thành tựu đó. Tháng 12 năm 2020, nhà trường vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố công nhận Trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia, được Sở Giáo dục và đào tạo thành phố Hải Phòng công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2. Đó là những thành tích rất đáng phấn khởi, tự hào, ghi nhận sự cố gắng cao trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện của thày, trò và cha mẹ học sinh nhà trường.

Năm học này, trường Tiểu học Hồng Phong đón 241 em học sinh khối 1.
Năm học này, trường Tiểu học Hồng Phong đón 241 em học sinh khối 1.
Cô giáo Trần Thị Lan Phương Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới.
Cô giáo Trần Thị Lan Phương Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới.

Năm học 2021-2022 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29/NQ/TW Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT; đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Với những ý nghĩa đó, trong năm học này nhiệm vụ của Nhà trường là:

- Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng tích hợp kiến thức liên môn, nâng cao hiệu quả chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, tổ chức bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình, SGK mới.
- Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
- Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý chỉ đạo bồi dưỡng giáo viên đề cao trách nhiệm, khuyến khích sự sáng tạo của giáo viên, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý.
- Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc gia .

Lãnh đạo Huyện An Dương trao bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia cho Ban giám hiệu nhà trường.
Lãnh đạo Huyện An Dương trao bằng công nhận đạt chuẩn Quốc gia cho Ban giám hiệu nhà trường.

Thay mặt nhà trường, cô Trần Thị Lan Phương cũng bày tỏ lòng biết ơn Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ các cấp, Phòng GD & ĐT huyện An Dương, các ban ngành đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp, các cá nhân, hội cha mẹ học sinh cùng toàn thể nhân dân xã Hồng Phong đã hết lòng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Đón chào năm học mới 2021-2022, Thầy và trò Nhà trường Tiểu học Hồng Phong quyết tâm phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những tồn tại của năm học 2020-2021, thể hiện sự quyết tâm, đồng sức, đồng lòng của tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên và học sinh nhà trường phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới.

Ngô Quảng