Hải Phòng: Vui Tết Trung thu, đảm bảo phòng chống dịch Covid -19 với các bạn nhỏ trường THCS Hồng Phong

Với mong muốn đem đến cho các em học sinh một Tết Trung thu vui vẻ, đầm ấm và nghĩa tình, thầy cô cùng phụ huynh học sinh lớp 6D1 - Trường THCS Hồng Phong, An Dương, TP. Hải Phòng đã tổ chức chương trình "Vui hội trăng rằm" với nội dung phong phú, sáng tạo, mang lại cảm giác an bình, ấm áp, sẻ chia cho các em.

Năm nay, tại Hải Phòng, mọi ưu tiên vẫn đang tập trung dành cho công tác phòng chống dịch. Vì vậy, Trung thu mùa dịch tại trường THCS Hồng Phong, An Dương, TP. Hải Phòng không tổ chức tập trung toàn trường để tổ chức lễ hội, xem múa lân như mọi năm. Thay vào đó, năm nay, các lớp của Trường THCS Hồng Phong, An Dương, TP. Hải Phòng tổ chức vui trung thu tại lớp theo cách riêng tùy điều kiện và sự sáng tạo của mỗi lớp. Tại lớp 6D1, cô giáo cùng hội phu huynh đã tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm cho các em học sinh với những tiết mục văn nghệ và trò chơi đặc sắc.

Tập thể học sinh lớp 6D1 cùng cô giáo chủ nhiệm, giao lưu vui hội trăng rằm.
Tập thể học sinh lớp 6D1 cùng cô giáo chủ nhiệm, giao lưu vui hội trăng rằm.

Chương trình diễn ra trong không khí ấm áp, tràn ngập niềm vui và tiếng cười của các em, với những chiếc lồng đèn, bánh kẹo, chơi các trò chơi dân gian và nhận những quà hấp dẫn. Ngay từ sớm, với sự giúp đỡ của các cô giáo và các cha mẹ phụ huynh học sinh, các em đã cùng nhau chuẩn bị đầy đủ những mâm cỗ trung thu với nhiều bánh kẹo, các loại trái cây được cắt tỉa thành hình các con vật hết sức ngộ nghĩnh một cách khéo léo như những chú chuột, gấu, gà, và các loại hoa… Chỉ cần nhìn vào những mâm cỗ trung thu được chuẩn bị một cách chu đáo, tỉ mỉ, đã cảm nhận được niềm vui và tính sáng tạo trong mỗi sản phẩm của các em học sinh.

Cùng với đó, các em học sinh còn được tham gia và thưởng thức các tiết mục văn nghệ kể chuyện chị hằng,và trò chơi dân gian bổ ích; trả lời các câu đố vui; được trao các phần quà ý nghĩa và vui liên hoan mừng ngày hội trăng rằm. Tuy đơn giản song những việc làm nhỏ ý nghĩa ấy đã tạo không khí vui vẻ, nhắc nhở các em về một Tết Trung thu thật đặc biệt.

Tiết mục kể chuyện chị hằng chú cuội.
Tiết mục kể chuyện chị hằng chú cuội.

Cũng nhân dịp này, cô giáo và hội phụ huynh cũng đã trao tặng quà cho học sinh có thành tích trong học tập và có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên cho các em học tập vào đầu năm học mới và để ngày hội trăng rằm của các em vui,trọn vẹn hơn.

Nhà trường trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Nhà trường trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Dù dịch bệnh Covid-19 có đang diễn biến phức tạp nhưng không vì thế mà người lớn quên đi Tết Trung thu đoàn viên bên gia đình, trẻ con đánh mất sự háo hức vui mừng. Những món quà tuy nhỏ những góp phần đem Tết Trung thu bổ ích đến với các em học sinh có một cái Tết Trung thu ấm cúng, ý nghĩa, đồng thời tạo sự kết nối, giúp các em gần gũi với nhau hơn. Qua hoạt động trên cũng thể hiện được sự quan tâm, chỉ đạo của BGH nhà trường, sự tâm huyết của các thầy cô chủ nhiệm và hơn hết là sự giúp đỡ, ủng hộ, tham gia nhiệt tình của các bậc phụ huynh đối với ngày tết của con em mình.

Các tiết mục văn nghệ do các em lớp 6 D1 biểu diễn.
Các tiết mục văn nghệ do các em lớp 6 D1 biểu diễn.

Và đặc biệt hơn cả, ngày Tết Trung Thu đã thắt chặt tình cảm gắn bó, thương yêu của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đối với các em học sinh. Mong rằng, ngày Trung thu năm nay thực sự để lại những ấn tượng sâu sắc trong kí ức của các em, giúp các em học sinh luôn vui tươi, rộn rã tiếng cười sau những giờ học căng thẳng, đồng thời góp phần tạo hứng thú cho các em bước vào năm học mới đạt nhiều thành tích cao hơn trong năm học mới, thi đua học tập, rèn luyện tốt xứng đáng là con ngoan trò giỏi.

Ngô Quảng