Hàng trăm suất quà ý nghĩa đến với học sinh nghèo huyện miền núi Hương Khê

Sáng 12/12, Câu lạc bộ hoa lan Hà Tĩnh phối hợp với Đồn biên phòng Hà Tĩnh đã tổ chức chương trình “Cùng em đến trường” trao hàng trăm suất quà và học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó ở bản Rào Tre, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh.

Ông Bùi Bá Thanh – Chủ tịch CLB hoa lan Hà Tĩnh cho biết, tại chương trình hội trao hơn 300 triệu đồng cho học sinh cũng như người dân tộc Chứt
Ông Bùi Bá Thanh – Chủ tịch CLB hoa lan Hà Tĩnh cho biết, tại chương trình hội trao hơn 300 triệu đồng cho học sinh cũng như người dân tộc Chứt

Tại buổi trao quà, Câu lạc bộ hoa lan Hà Tĩnh đã trao 100 chiếc xe đạp cùng suất quà trị giá 200 000 đồng cho học sinh 3 xã Hương Lâm, Hương Liên, Hương Vĩnh. Và trao 35 suất học bổng, mỗi xuất 500.000 đồng học sinh là con em dân tộc Chứt.

Ngoài ra, Hội còn trao 1 chiếc tivi cho Trường mầm non Hương Liên, 35 cặp, sách vở cho học sinh hai xã Hương Lâm, Hương Liên; 43 suất quà và nhu yếu phẩm cho các hộ dân ở dân tộc Chứt.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Duy Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cảm ơn sự quan tâm của CLB hoa lan Hà Tĩnh đối với các em học sinh nghèo của huyện Hương Khê; đồng thời mong muốn các học sinh được nhận quà nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt thành tích cao hơn nữa trong học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành người có ích cho gia đình và xã hội trong tương lai. Đặc biệt, sử dụng phần quà của các nhà hảo tâm đúng mục đích và thật ý nghĩa…

Ông Bùi Bá Thanh - Chủ tịch CLB hoa lan Hà Tĩnh cho biết, chương trình “Cùng em đến trường” được Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam phát động từ khi bắt đầu thành lập, nhiều năm nay chương trình này đã mang đến cho trẻ em nghèo trên cả nước hàng nghìn chiếc xe đạp bằng nguồn từ các thành viên huy động.

Theo ông Phan Xuân Thủy – Chủ tịch Hội bảo tồn lan rừng Việt Nam, năm 2020, đây là chương trình thứ 19 được tổ chức để mang những món quà tinh thần động viên, nâng bước những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tới trường.

“Tại buổi trao quà, chúng tôi tổ chức đã đấu giá phông market của chương trình được 24 triệu đồng. Sau đó đã dùng toàn bộ số tiền trên tặng Trường mầm non Hương Liên điểm Rào Tre 20 triệu đồng để mua bàn ghế cho học sinh và tặng 4 triệu đồng cho 4 con nuôi biên phòng bản Rào Tre” – ông Thanh nói.

Hàng trăm suất quà ý nghĩa đến với học sinh nghèo huyện miền núi Hương Khê - Ảnh 1

100 chiếc xe đạp được trao cho học sinh 3 xã Hương Khê
Hàng trăm suất quà ý nghĩa đến với học sinh nghèo huyện miền núi Hương Khê - Ảnh 2
Hội trao tivi cho Trường mầm non Hương Liên
Hội trao tivi cho Trường mầm non Hương Liên

Diễm Phước

Từ khóa:
#xa