Hội thảo Khoa học ngành Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đồng Nai

Vừa qua, vào ngày 27/08/2024, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai đã trở thành tâm điểm của ngành Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp,Hội thảo Khoa học và Ngày hội Khởi nghiệp ngành Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp diễn ra thành công rực rỡ. Sự kiện thu hút hàng trăm chuyên gia, doanh nghiệp, nhà đầu tư và sinh viên tham gia, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển.

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp sau đại dịch, Công nghệ Chăm sóc Sức khỏe và Sắc đẹp đang không ngừng phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và khắt khe của thị trường. Nhận thức được tầm quan trọng của việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo và hợp tác đa ngành, Hội thảo Khoa học  Ngành Chăm sóc Sắc đẹp tại Đồng Nai lần này không chỉ là diễn đàn để các chuyên gia trao đổi kiến thức mà còn là nơi doanh nghiệp gặp gỡ, tìm kiếm đối tác và giải pháp công nghệ tiên tiến.

Tham dự Hội thảo, về phía Sở khoa học và công nghệ tỉnh Đồng Nai, có: ông Lại Thế Thông - Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai

Về phía Làng Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp, có: ông Trần Tiến Phong - Trưởng làng Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp; ông Nguyễn Nhựt Kha - Đồng trưởng Làng Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp; bà Võ Thị Cẩm Nga - BLĐ miền Nam Làng Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp.

Về phía Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khoẻ Cộng đồng Việt Nam - Khối Chăm sóc Sức khoẻ Sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam: Bà Phạm Thu Thủy - Phó Chủ tịch Khối Chăm sóc Sức khỏe Sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam; Bác sỹ Võ Quốc Khanh – Chủ tịch Chi hội Chăm sóc Sức khỏe Sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Hồ Chí Minh; bà Đỗ Thuý Ngọc - Công ty The Cheauda. Về phía Câu lạc Bộ VSBC Doanh Nhân Và Khởi Nghiệp Việt Nam - Bộ Tài chính: ông Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân và Khởi nghiệp Viêt Nam VSBC; bà Trịnh Minh Minh - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân và Khởi nghiệp Viêt Nam VSBC. Ngoài ra, còn có sự hiện diện của các vị khách mời, huấn luyện viên, các nhà tài trợ, chuyên gia ngành công nghệ chăm sóc sắc đẹp trong nước – quốc tế và các thầy cô giáo, các em sinh viên các trường đại học, cao đẳng.

Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp – 1 trong 10 làng xuất sắc nhất Techfest liên tiếp 2022, 2023 phối hợp với Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, Trường Đại học Công Thương đã tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Ngành Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp tại tỉnh Đồng Nai. Sự kiện lần này tạo nên một không gian hợp tác lớn cho các doanh nghiệp, startup, và sinh viên ngành công nghệ, làm đẹp và sức khỏe.

Ông Trần Tiến Phong, Trưởng làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp, trong bài phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp
Ông Trần Tiến Phong, Trưởng làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp, trong bài phát biểu khai mạc đã nhấn mạnh tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

Một trong những điểm sáng của sự kiện là lễ ký kết hợp tác giữa Làng công nghệ chăm sóc sắc đẹp và các đối tác lớn, đánh dấu bước ngoặt trong việc thúc đẩy các dự án khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Ký kết hợp tác giữa Làng Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Khối Chăm sóc Sức khỏe Sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam
Ký kết hợp tác giữa Làng Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Khối Chăm sóc Sức khỏe Sắc đẹp và Spa thẩm mỹ Việt Nam
Ký kết hợp tác giữa Làng Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Công ty Cổ phần Eurofood Vina  
Ký kết hợp tác giữa Làng Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Công ty Cổ phần Eurofood Vina  
Ký kết hợp tác giữa Làng Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Câu lạc Bộ Doanh Nhân & Khởi Nghiệp Việt Nam  
Ký kết hợp tác giữa Làng Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Câu lạc Bộ Doanh Nhân & Khởi Nghiệp Việt Nam  

Hội thảo không chỉ mang tính học thuật mà còn đưa ra nhiều tham luận thực tiễn, giúp doanh nghiệp định hướng phát triển. Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Anh, đến từ Đại học Công Thương TP.HCM, đã có bài trình bày sâu sắc về xu hướng sử dụng nguyên liệu thiên nhiên trong mỹ phẩm, đáp ứng nhu cầu làm đẹp an toàn và bền vững. Ông Phạm Minh Đức, Giám đốc tài chính của Nhà máy Y dược EBC, cũng chia sẻ những tiêu chuẩn sản xuất dược mỹ phẩm hiện đại, giúp nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh cho sản phẩm Việt.

Đặc biệt, các vấn đề liên quan đến sức khỏe sau Covid-19, như rụng tóc, bạch tạng và bạch biến, đã được các chuyên gia y tế và sắc đẹp thảo luận sôi nổi, đưa ra những giải pháp công nghệ đột phá giúp cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho người dân.

Không chỉ dừng lại ở khía cạnh Khoa học, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai – Techfest Đồng Nai 2024 cũng được tổ chức song song đã mở ra một không gian giao lưu sôi động cho các doanh nghiệp trẻ và các nhà đầu tư tiềm năng. Các doanh nghiệp đã có cơ hội trưng bày sản phẩm công nghệ mới nhất, từ thiết bị làm đẹp công nghệ cao đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tạo nên không gian giao lưu và hợp tác sôi động.

Hội thảo Khoa học ngành Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đồng Nai - Ảnh 1

Những tên tuổi lớn như Công ty SGG, Nhà máy Y dược EBC và Công ty Cổ phần Eurofood Vina đã có mặt để giới thiệu các sản phẩm tiên tiến, khẳng định vai trò tiên phong của họ trong ngành công nghệ làm đẹp tại Việt Nam.

Một số hình ảnh Phó Chủ tịch tỉnh Đồng Nai và Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thăm khu gian hàng:

Hội thảo Khoa học ngành Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đồng Nai - Ảnh 2
Hội thảo Khoa học ngành Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đồng Nai - Ảnh 3
Hội thảo Khoa học ngành Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đồng Nai - Ảnh 4

Hội thảo Khoa học Ngành Công nghệ Chăm sóc Sắc đẹp và Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai đã mang đến một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của ngành làm đẹp và sức khỏe trong tương lai. Với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, các doanh nghiệp lớn và sự kết nối chặt chẽ với các dự án khởi nghiệp, sự kiện lần này mang lại nhiều giá trị thực tiễn không chỉ cho các doanh nghiệp mà còn cho các starup trẻ đam mê kinh doanh.