Hợp tác xã nông dược BaGia Herbe chuyển đổi số, góp phần quảng bá nông sản và du lịch địa phương

Chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu trong xu thế phát triển hiện nay. Ngành nông nghiệp, đặc biệt là hoạt động của các hợp tác xã cũng không nằm ngoài quy luật đó. Hiện nay, hợp tác xã (HTX) nông dược BaGia Herbe tại xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã bước đầu đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh...

Sản phẩm trà hoa sâm gạo lứt của HTX nông dược BaGia Herbe, Lục Ngạn, (Bắc Giang).
Sản phẩm trà hoa sâm gạo lứt của HTX nông dược BaGia Herbe, Lục Ngạn, (Bắc Giang).

Anh Lê Quang Dũng (SN 1991) sinh ra và lớn lên tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), đã và đang khẳng định bản thân qua những nỗ lực không ngừng nghỉ trong lĩnh vực khởi nghiệp, chuyển đổi số và quảng bá các sản phẩm nông sản, du lịch địa phương. Với năng lượng trẻ trung và quyết tâm xây dựng kinh tế, "Dũng Lục Ngạn" đã mạnh dạn thành lập HTX nông dược BaGia Herbe - một hợp tác xã tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ số và các nền tảng mạng xã hội để kinh doanh và quảng bá sản phẩm.

Anh Lê Quang Dũng cho biết: “Với tôi, mỗi video, mỗi sản phẩm không chỉ đơn thuần là kinh doanh, mà đó còn là câu chuyện về con người, về quê hương và sự phát triển bền vững. Tôi luôn muốn mang hình ảnh tươi đẹp của Lục Ngạn và nông sản quê hương đến với nhiều người hơn, qua đó tạo động lực cho sự phát triển chung của cả cộng đồng”.

Trong bối cảnh hội nhập và sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội, "Dũng Lục Ngạn" đã nhận thấy tầm quan trọng của việc chuyển đổi số, từ đó tận dụng TikTok, Facebook và các nền tảng khác để giới thiệu các sản phẩm nông sản, đặc biệt là các loại trà thảo mộc như Trà Hoa Sâm Gạo Lứt, Đinh Lăng Mộc Trà, Cà Gai Leo Rau Má, …. Nhờ sự sáng tạo trong cách tiếp cận và chiến lược kinh doanh, kênh TikTok "Dũng Lục Ngạn" đã xây dựng được một cộng đồng trực tuyến lớn mạnh với hàng triệu lượt xem, lan tỏa giá trị văn hóa và nông sản của Bắc Giang đến đông đảo người tiêu dùng trên cả nước.

Anh Lê Quang Dũng, giám đốc HTX nông dược BaGia Herbe, Lục Ngạn, (Bắc Giang) giới thiệu về sản phẩm của HTX
Anh Lê Quang Dũng, Giám đốc HTX nông dược BaGia Herbe, Lục Ngạn, (Bắc Giang) giới thiệu về sản phẩm của HTX.

Không chỉ dừng lại ở việc kinh doanh, "Dũng Lục Ngạn" còn là một đại diện tiêu biểu của thanh niên khởi nghiệp trong nhiều cuộc thi lớn như "Hành Trình Ocop", cuộc thi "Dự án thanh niên nông thôn khởi nghiệp". Sự tham gia của anh vào các cuộc thi này không chỉ giúp nâng cao uy tín của HTX, mà còn truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khác trong việc khởi nghiệp và quảng bá quê hương. Đặc biệt, những video giới thiệu về cảnh đẹp Lục Ngạn và các đặc sản nông sản đã đạt được hàng triệu lượt xem, tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng mạng.

Với mong muốn mang lại sự phát triển bền vững cho quê hương, "Dũng Lục Ngạn" không ngừng nỗ lực tìm kiếm những cơ hội hợp tác, tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm của HTX vào chuỗi siêu thị lớn. Anh tin rằng, việc kết hợp chuyển đổi số với tinh thần khởi nghiệp trẻ không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho địa phương mà còn giúp nâng tầm thương hiệu nông sản Bắc Giang trên thị trường trong nước.

Hoàng Tuấn