Phát biểu khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 tiếp tục khẳng định vai trò là “cầu nối” tin cậy giữa địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã với hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm và kênh bán lẻ hiện đại.
Không chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, phiên chợ còn mở rộng cánh cửa để các doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, kết nối với hệ thống phân phối hiện đại và cả thị trường trực tuyến. Từ đó, nông sản Việt không ngừng được nâng cao giá trị, gây dựng thương hiệu và khẳng định vị thế vững chắc trong lòng người tiêu dùng.
Người dân mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Hậu Thạch
Phiên chợ diễn ra trong 4 ngày (từ 18 đến 21-9), quy tụ hàng chục doanh nghiệp, hợp tác xã với 50 gian hàng đa dạng, trưng bày những sản phẩm nông sản đặc trưng đã tạo dựng thương hiệu trên thị trường. Khách tham quan và người tiêu dùng Thủ đô có dịp thưởng thức và mua sắm các đặc sản nổi tiếng như gạo ST25 Sóc Trăng, cà phê và mắc ca Tây Nguyên, hành tỏi Lý Sơn, trà Thái Nguyên, mận Mộc Châu, thạch đen Cao Bằng, yến sào Cà Mau, nem chua Thanh Hóa cùng nhiều loại trái cây nhiệt đới theo mùa.
Không chỉ là điểm hẹn giao thương, phiên chợ còn mở ra cơ hội để các địa phương, doanh nghiệp và hợp tác xã đẩy mạnh quảng bá sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử, mở rộng kênh phân phối, góp phần lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đặc biệt, chuỗi hoạt động trình diễn chế biến, giới thiệu ẩm thực vùng miền và chương trình Livestream bán hàng trên TikTok tại kênh “Chợ phiên OCOP” đã mang đến những trải nghiệm mới mẻ, sinh động, giúp nông sản Việt chạm gần hơn tới người tiêu dùng hiện đại.