Khởi động Cuộc thi thường niên Pha chế Chuyên nghiệp Dalatmilk Basrista Championship 2024 với nhiều điểm mới, hấp dẫn

Ngày 23/9, Cuộc thi Pha chế Chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 chính thức khởi tranh. Đây là cuộc thi thường niên uy tín, quy mô lớn, được đánh giá cao về chuyên môn trong cộng đồng barista, góp phần tôn vinh và chắp cánh những barista tài năng.

Cuộc thi Pha chế Chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 chính thức khởi tranh, hứa hẹn sẽ trờ thành sân chơi cho những người đam mê cà phê và pha chế.  
Cuộc thi Pha chế Chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 chính thức khởi tranh, hứa hẹn sẽ trờ thành sân chơi cho những người đam mê cà phê và pha chế.  

Quy mô lớn, Giám khảo chuyên môn uy tín, và giải thưởng “khủng”

Điểm đặc biệt của Dalatmilk Barista Championship 2024 là những đổi mới hấp dẫn trong quy mô, thể lệ, lịch trình, với cách thức tổ chức các thử thách đa dạng (dưới hình thức trực tuyến (online) và trực tiếp (offline)), và cơ cấu giải thưởng phong phú, tổng giá trị hơn 200 triệu đồng tiền mặt và hàng trăm hiện vật khác. Tất cả đều đón chờ các barista chuyên nghiệp, nhiệt huyết và sự sáng tạo, thể hiện sự cống hiến và bản sắc thương hiệu cá nhân qua những tác phẩm nghệ thuật pha chế ấn tượng.

Các barista và cá nhân có đam mê với lĩnh vực pha chế đồ uống, từ 18 tuổi trở lên, không phân biệt giới tính, quốc tịch được Ban tổ chức khuyến khích tham gia dự thi và tỏa sáng với Dalatmilk Barista Championship 2024 để khẳng định dấu ấn qua các tác phẩm thức uống (không cồn) cùng cơ hội thi đấu, giao lưu với hàng trăm thí sinh, các "bếp trưởng pha chế" chuyên nghiệp trên toàn quốc. Dalatmilk Barista Championship 2024 được bảo trợ bởi Hiệp Hội Bartender Sài Gòn - thành viên chính thức của Hiệp hội Batender thế giới (IBA), quy tụ Hội đồng Giám khảo chuyên môn là những bậc thầy pha chế, giàu kinh nghiệm và nổi tiếng trong giới barista Việt Nam và quốc tế.

Hội đồng BGK Chuyên môn của Dalamilk Barista Championship 2024
Hội đồng BGK Chuyên môn của Dalamilk Barista Championship 2024

Một điểm mới nữa của cuộc thi Dalamilk Barista Championship 2024  là cơ cấu giải thưởng cực kỳ đa dạng.

Tại Vòng sơ tuyển, Top 6 bài thi xuất sắc nhất mỗi tuần sẽ nhận được giải thưởng tổng trị giá 6,000,000 VNĐ tiền mặt.

Đối với Vòng Chung kết khu vực miền Bắc và miền Nam, thí sinh sẽ nhận được giải thưởng dành cho Giải Nhất giá trị 4,000,000 VNĐ/giải/thí sinh, Giải Nhì 3,000,000 VNĐ/giải/thí sinh, Giải Ba 2,000,000 VNĐ/giải/thí sinh. Bên cạnh đó là hàng chục giải thưởng cho các thí sinh dừng lại lần lượt ở TOP 8, TOP 16 và TOP 32.

Đặc biệt Quán Quân năm nay sẽ nhận được giải thưởng 40,000,000 VNĐ tiền mặt, Á Quân nhận được 20,000,000 VNĐ tiền mặt, Giải Ba nhận được 10,000,000 tiền mặt, Giải Tư nhận được 5,000,000 VNĐ tiền mặt, và 12 Giải Khuyến Khích nhận được 3,000,000 tiền mặt/giải/thí sinh.

Thể lệ nhiều đổi mới hấp dẫn, hướng tới tiêu chuẩn quốc tế

Khởi tranh từ ngày 23/9/2024, Dalatmilk Barista Championship 2024 gồm 03 vòng thi là sơ tuyển trực tuyến (online), chung kết các khu vực (offline), và chung kết toàn quốc (offline). Các vòng thi hứa hẹn mang đến một sân chơi đầy thử thách cho các barista và cá nhân yêu thích và đam mê pha chế.

  1. Vòng Sơ tuyển trực tuyến (Online): Chọn ra mỗi khu vực (miền Bắc và niềm Nam) 32 Barista có clip dự thi xuất sắc nhất.

Vòng sơ tuyển diễn ra từ nay tới hết ngày 11/10/2024. Để tham gia, thí sinh cần thực hiện video trình bày 2 cốc Latte Art với 2 kiểu trang trí tự do, sử dụng loại cà phê bất kỳ và kết hợp với Sữa Tươi Thanh Trùng Nguyên Chất Dalatmilk.

Khi thực hiện phần video dự thi online, các thí sinh cần đáp ứng các nội dung theo hướng dẫn từ BTC tại website: https://cuocthibarista.dalatmilk.vn/. Trong đó, clip cần thể hiện được đầy đủ công đoạn pha chế và có hình ảnh sản phẩm Sữa Tươi Thanh Trùng Nguyên Chất Dalatmilk. Clip được chỉnh sửa về màu sắc, cách hiển thị, các câu chữ minh họa hoặc phụ đề theo nội dung nhưng không được cắt ghép các phân đoạn dưới mọi hình thức.

Sau khi hoàn thành, thí sinh gửi clip về BTC bằng cách truy cập vào đường link của cuộc thi, điền các thông tin kèm theo đường dẫn bài dự thi (được up lên Google Drive/Onedrive/Facebook/kênh Youtube… của thí sinh). Ban Giám Khảo sẽ tiến hành chấm điểm vào mỗi cuối tuần và công bố các bài dự thi đạt điểm cao nhất vào tuần thi tương ứng. Danh sách TOP 32 tham gia vòng 2 sẽ được công bố vào ngày 17/10/2024 sau khi kết thúc vòng thi sơ tuyển.

  1. Vòng Chung kết Khu vực và Toàn Quốc - 3 sự kiện thi đấu trực tiếp (Offline):

Cuộc thi Pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk năm 2024 sẽ được mở rộng quy mô, hướng đến tiêu chuẩn quốc tế

Tiếp nối thành công của các mùa trước, cuộc thi pha chế chuyên nghiệp Dalatmilk Barista Championship 2024 được mở rộng quy mô tổ chức với điểm mới là 3 sự kiện thi đấu offline, bao gồm: Sự kiện chung kết khu vực miền Bắc (26/10/2024), sự kiện chung kết khu vực miền Nam (04/11/2024) và sự kiện chung kết toàn quốc (10/11/2024).

Tại mỗi vòng Chung kết khu vực (tổ chức offline tại Hà Nội và TP.HCM), Top 32 barista khu vực sẽ thi đấu để chọn ra Top 16 và tiếp tục thi đấu để  Top 4 xuất sắc với số điểm cao nhất. 12 bạn Barista dừng chân tại Top 16 sẽ có cơ hội thi đấu trong Vòng Hồi sinh để lựa chọn Top 4 hồi sinh cùng Top 4 Khu vực bước tiếp vào vòng Chung kết toàn quốc. 

Top 16 từ 2 miền sẽ bước vào Vòng Chung kết Toàn quốc được tổ chức trực tiếp tại AEON Mall Tân Phú – TP. Hồ Chí Minh. Tại vòng Chung kết, thí sinh được chia theo cặp thi đấu với các kỹ thuật pha chế với độ khó cao. Nếu phần thi tranh tài TOP 4 của cuộc thi Dalatmilk Barista Championship năm 2023 tranh tài về kỹ năng Latte Art, thì cuộc thi năm nay còn bổ sung cả phần Thức uống sáng tạo, đòi hỏi thí sinh cần ứng biến với các loại nguyên liệu bí ẩn được giấu trong Hidden box.

Điểm mới tiếp theo của Dalatmilk Barista Championship 2024 còn là sự đồng hành của thương hiệu Sữa Hạt TH true NUT sử dụng Bộ hạt cao cấp tuyển chọn từ thiên nhiên (Mắc ca, Óc chó, Hạnh Nhân), không bổ sung đường tinh luyện, vị ngọt tự nhiên từ chà là - mang đến sự đa dạng lựa chọn nguyên liệu lành mạnh, tốt cho sức khỏe, để các thí sinh thực hiện bài thi pha chế.

Dalatmilk - Khơi nguồn cảm hứng bất tận cho các Barista

Trong hành trình 15 năm đồng hành cùng ngành pha chế, Dalatmilk luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các barista chuyên nghiệp.

Trên hành trình chinh phục hương vị cà phê, không thể thiếu những sản phẩm chất lượng để giúp Barista tạo nên những tách cà phê thơm ngon. Được đánh giá là "Di sản từ cao nguyên", Dalatmilk với chất lượng hảo hạng dành cho pha chế đã chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng và thuyết phục các nghệ nhân pha chế chuyên nghiệp. Trong bối cảnh thị trường cà phê Việt đang ngày một nở rộ, sân chơi Dalatmilk Barista Championship với đầy thử thách sẽ là một không gian dành cho những người yêu thích, tâm huyết với cà phê, góp phần quảng bá và phát triển văn hóa cà phê Việt tới gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Đã từ lâu, dòng sữa “Di sản từ cao nguyên” Dalatmilk đã được cộng đồng barista biết đến với chất lượng tuyệt hảo hàng đầu dành cho pha chế. Trong 15 năm đồng hành với ngành pha chế chuyên nghiệp, thương hiệu đã mang tới dòng sữa đáp ứng mọi yêu cầu cao cấp về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế về cấu trúc, hương vị, độ béo, các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa trong pha chế cũng như thưởng thức, truyền cảm hứng để các barista tạo nên các tác phẩm thức uống sáng tạo đặc trưng và ấn tượng. Chất lượng hàng đầu của Dalatmilk đã được khẳng định khi các hệ thống khách sạn 5 sao lớn như Lotte, Pullman… cùng các chuỗi nhà hàng quốc tế như Tous Les Jours, Paris Baguette và hàng loạt thương hiệu lớn trong ngành đồ uống như Starbucks, Highlands, Gongcha… lựa chọn để “thổi hồn” vào các món uống, góp phần chinh phục những khẩu vị khó tính và cao cấp nhất.

PV