Kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và ra mắt Hội đồng Doanh nhân huyện Ứng Hòa

Vừa qua, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Ứng Hòa, Ban Liên lạc Hội đồng hương Ứng Hòa cùng Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và ra mắt Hội đồng Doanh nhân huyện Ứng Hòa.

Chủ tịch Hội đồng hương Ứng Hòa Đỗ Ngọc An, nguyên Phó Ban Kinh tế Trung ương phát biểu khai mạc hội nghị.
Chủ tịch Hội đồng hương Ứng Hòa Đỗ Ngọc An, nguyên Phó Ban Kinh tế Trung ương phát biểu khai mạc hội nghị.

Chủ tịch Hội đồng hương Ứng Hòa Đỗ Ngọc An, nguyên Phó Ban Kinh tế Trung ương phát biểu: “Chúng ta vừa hân hoan chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày tiếp quản Thủ đô Hà Nội trong khí thế hào hùng và trong dòng chảy liên tục của lịch sử: Cách mạng Tháng Tám; Quốc khánh 2/9/1945; Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. 70 năm đã qua là khoảng thời gian không dài đối với lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, nhưng cùng với đất nước, dân tộc và con người Hà Nội, một Hà Nội ngàn năm văn hiến đã nuôi dưỡng tâm hồn, trí tuệ, cốt cách của người Hà Nội, để hôm nay chúng ta được thừa hưởng, được góp phần xây dựng một Hà Nội hào hoa, lịch lãm, bản lĩnh và trí tuệ. Một Hà Nội xứng đáng là “Lương tri và phẩm giá con người”, một Hà Nội văn hiến, Thủ đô vì hòa bình, mãi mãi là niềm tự hào của đất nước chúng ta”.

Chủ tịch Hội đồng hương Ứng Hòa Đỗ Ngọc An chia sẻ: “Vào năm 2004, sau gần 20 năm thực hiện công cuộc đổi mới đất nước, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, góp phần tích cực cho sự nghiệp đổi mới kinh tế. Một vấn đề được đặt ra là: Cần phải có ngày truyền thống cho đội ngũ doanh nhân Việt Nam hay không? Và ngày đó là ngày nào? Nhiều hội thảo, nhiều diễn đàn, nhiều ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà sử học đã trao đổi với VCCI (Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam) và với Chính phủ, với Bộ Chính trị. Bộ Chính Trị, Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã Ban hành Quyết định lấy ngày Bác Hồ gửi thư cho giới Công thương Việt Nam (13/10/1945) là ngày doanh nhân Việt Nam. Bác Hồ nêu rõ trong thư: Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đang hoạt động để làm nhiều việc ích lợi Quốc dân. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng. Nền kinh tế Quốc dân thịnh vượng nghĩa là sự kinh doanh của các nhà doanh nghiệp thịnh vượng.”

Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Tiến Thiết phát biểu.
Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa Nguyễn Tiến Thiết phát biểu.
Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái phát biểu.
Ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái phát biểu.

Ngày 13/10 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống của lực lượng doanh nhân Việt Nam - Ngày doanh nghiệp Việt Nam. Những quan điểm, tư tưởng cốt lõi của Bác Hồ đối với giới Công thương, đối với đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp luôn được Đảng ta kế thừa và phát triển. Đảng ta luôn xác định: Đội ngũ doanh nhân Việt Nam có vị trí, vai trò quan trọng, là một trong những lực lượng nòng cốt góp phần đẩy mạnh sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước và hội nhập Quốc tế, xây dựng và phát triển nền kinh tế Độc lập, Tự chủ, đảm bảo Quốc phòng và an ninh. Tăng cường liên kết, hợp tác trong đội ngũ doanh nhân, giữa doanh nhân với đội ngũ công nhân, nông dân, trí thức cùng thực hiện mục tiêu phát triển đất nước. Xây dựng, tôn vinh, cổ vũ đội ngũ doanh nhân Việt Nam có tinh thần yêu nước, có ý chí tự cường dân tộc. Khát vọng cống hiến, thượng tôn pháp luật, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Phát huy sức mạnh của đội ngũ doanh nhân, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn, bình đẳng, để doanh nghiệp phát triển và cống hiến. Phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam có tầm nhìn, trí tuệ, làm giàu chính đáng, năng động sáng tạo, năng lực quản trị tiên tiến, tuân thủ pháp luật, có đạo đức và văn hóa, mang bản sắc dân tộc, có ý thức và trách nhiệm xã hội.

Những quan điểm và mục tiêu nêu trên luôn xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo cách mạng của Đảng và Nhà nước ta. Cho đến nay, cả nước có khoảng trên một triệu doanh nghiệp cùng hàng triệu doanh nhân Việt Nam, hoạt động sản xuất và kinh doanh với tổng số vốn đăng ký bổ sung vào nền kinh tế đạt khoảng trên 2 triệu tỷ đồng. Đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng phát triển vững chắc, vừa sản xuất kinh doanh giỏi; vừa nâng cao vị trí, vai trò, đạo đức và văn hóa kinh doanh; nâng cao ý thức và trách nhiệm xã hội. Đội ngũ doanh nhân trong cả nước không chỉ góp phần phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và đất nước mà còn đóng góp tích cực, chủ động, có trách nhiệm đối với xã hội, đối với quê hương, đối với những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn,...

Hội đồng Doanh nhân Ứng Hòa ra mắt và chụp ảnh lưu niệm.
Hội đồng Doanh nhân Ứng Hòa ra mắt và chụp ảnh lưu niệm.
Kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và ra mắt Hội đồng Doanh nhân huyện Ứng Hòa - Ảnh 1
Kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và ra mắt Hội đồng Doanh nhân huyện Ứng Hòa - Ảnh 2
Đại biểu tham dự Hội nghị.
Đại biểu tham dự Hội nghị.

Doanh nhân Thủ đô luôn là lực lượng đi đầu trong tiến trình phát triển đất nước và Hà Nội. Có thể khảng định, những doanh nghiệp, doanh nhân hàng đầu của đất nước luôn hiện hữu ở Thủ đô. Trong TOP 50 doanh nghiệp lớn nhất cả nước thì Hà Nội chiếm 30 doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn Phú Thái.

Những người con quê hương Ứng Hòa, các doanh nhân Ứng Hòa và những người bạn hôm nay luôn có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển toàn diện của đất nước, sự phồn vinh và hạnh phúc của mọi gia đình. Huyện Ứng Hòa có khoảng trên 300 doanh nghiệp và rất nhiều doanh nhân là người con quê hương Ứng Hòa đang hoạt động sản xuất kinh doanh trong cả nước và ở nước ngoài. Các anh, các chị dù ở bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng luôn phát huy truyền thống của quê hương Ứng Hòa, của vùng đất giàu bản sắc văn hóa và cách mạng. Luôn năng động, sáng tạo, dũng cảm, bản lĩnh và trí tuệ, tiên phong trong sản xuất kinh doanh, cẩn trọng trong đầu tư và phát triển; luôn vững vàng, chắc chắn, tự tin tiến về phía trước.

Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, Hội Đồng hương Ứng Hòa và những người bạn; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Ứng Hòa chúc các anh, các chị doanh nhân quê hương luôn mạnh khỏe, tràn đầy năng lượng và tinh thần đổi mới sáng tạo, luôn xứng đáng là những con người có Tâm - có Tầm - có Đức - có Trí, xây dựng và phát triển doanh nghiệp thịnh vượng, góp phần phát triển đất nước, xây dựng quê hương Ứng Hòa ngày càng giàu đẹp, phồn vinh và hạnh phúc.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái Holdings hỗ trợ nhân dân Ứng Hòa bị ảnh hưởng mưa bão số 3 với số tiền 100 triệu đồng.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái Holdings hỗ trợ nhân dân Ứng Hòa bị ảnh hưởng mưa bão số 3 với số tiền 100 triệu đồng.
: Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái Holdings cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa và Phòng Kinh tế huyện Ứng Hòa đi hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa bão số 3.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái Holdings cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện Ứng Hòa và Phòng Kinh tế huyện Ứng Hòa đi hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng mưa bão số 3.

Nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam, Hội đồng Doanh nhân Ứng Hòa được thành lập và ra mắt. Đây là một việc rất có ý nghĩa và cần thiết. Hội đồng Doanh nhân Ứng Hòa sẽ từng bước trở thành ngôi nhà chung cho các doanh nhân quê hương và những người bạn. Nơi chia sẻ những kinh nghiệm, bài học về sản xuất, kinh doanh, về văn hóa và đạo đức kinh doanh. Nơi trao đổi, thống nhất, liên kết, phối hợp với nhau trong công việc. Nơi thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cuộc sống, trong gia đình và trong cộng đồng xã hội. Là nơi tất cả mọi người truyền cho nhau năng lượng, tinh thần làm việc tích cực vì sự phát triển của doanh nghiệp và cộng đồng, nơi trao đổi những giá trị nhân văn sâu sắc. Luôn luôn là tấm gương, là điểm sáng của quê hương “Chiếc gậy trường sơn”, sẵn lòng “Khởi nghiệp”, tự tin phát triển và trưởng thành.

PHI LONG