Lễ hội ‘GBA Oktoberfest 2023’ sẽ diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM

Lễ hội “GBA Oktoberfest” là sự kiện văn hóa thường niên lớn được tổ chức tại Việt Nam bởi Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), đồng phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam) và khách sạn JW Marriott Hà Nội, dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại TP Hồ Chí Minh.

BTC Lễ hội “GBA Oktoberfest 2023”  
BTC Lễ hội “GBA Oktoberfest 2023”  

Năm nay, Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 đêm, từ thứ Năm ngày 28/9 đến thứ Bảy ngày 30/9 tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, 1 đêm ngày 6/10 tại Furama Resort Đà Nẵng và từ ngày 12-14/10 tại khách sạn Nikko Sài Gòn (TP. HCM) và tiếp tục chào đón tất cả mọi người tham dự thông qua hoạt động bán vé.

Với hơn 10.000 lượt khách tham dự hàng năm, GBA Oktoberfest được đánh giá là một trong những lễ hội bia lớn và được mong chờ nhất khu vực Đông Nam Á.

Các món ăn đậm đà hương vị truyền thống vùng Bavaria  
Các món ăn đậm đà hương vị truyền thống vùng Bavaria  

Lễ hội sẽ tiếp tục mang đến bầu không khí lễ hội sôi động của vùng Bavaria với những khoảnh khắc bùng nổ từ màn trình diễn của ban nhạc O’zapft nổi tiếng đến từ Đức và Áo. Ngoài ra, các món ăn đậm đà hương vị truyền thống được chuẩn bị bởi chính bếp trưởng người Đức, kèm theo nhiều sự lựa chọn dành cho các dòng bia tươi Đức thủ công thượng hạng và những thức uống khác không cồn. Tất cả sẽ được phục vụ không giới hạn xuyên suốt các đêm của lễ hội. Năm nay, chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng đêm sẽ đem đến các giải thưởng hấp dẫn chưa từng có. “GBA Oktoberfest 2023” hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội văn hóa Đức nổi bật với nhiều trải nghiệm thú vị và không thể bỏ lỡ trong năm.

Ông Elmar Dutt & ông Torben Minko – Đồng chủ tịch Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) nhấn mạnh: “Năm 2023 đánh dấu 48 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Mối quan hệ đối tác chiến lược song phương này ngày càng được thắt chặt trên tất cả các lĩnh vực, cụ thể các kết nối và hợp tác trong văn hóa, kinh tế, thương mại và đầu tư là những mục tiêu quan trọng. Trong những năm qua, Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) là tiếng nói và là sự ủng hộ của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy các quan hệ kinh tế, xã hội song phương giữa hai đất nước. Chúng tôi đã không ngừng cố gắng nâng tầm lễ hội GBA Oktoberfest nguyên bản tại Việt Nam và truyền bá những giá trị văn hóa độc đáo của Đức trên khắp đất nước.”

Các vị thực khách được thưởng thức ẩm thực đậm đà hương vị truyền thống của Đức  
Các vị thực khách được thưởng thức ẩm thực đậm đà hương vị truyền thống của Đức  

Cũng tại buổi họp báo, ông Marko Walde, trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam, Myanmar, Campuchia và Lào chia sẻ: “Chúng tôi hân hạnh chào đón quý vị tới với lễ hội tháng Mười GBA Oktoberfest 2023 - một trong những sự kiện được mong đợi nhất trong năm tại Việt Nam, nhằm giới thiệu văn hóa truyền thống của Đức cũng như đẩy mạnh giao lưu hợp tác giữa hai nước, Đức và Việt Nam”. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để cộng đồng doanh nghiệp Đức, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp quốc tế tại Việt Nam gặp gỡ, giao lưu với nhau cũng như với đối tác, đồng nghiệp và bạn bè của họ.

Sự kiện là phiên bản tái hiện của một trong những lễ hội văn hóa lâu đời và nổi tiếng: Lễ hội tháng Mười Oktoberfest (Munich, Đức). Ra đời từ đầu thế kỷ 19, lễ hội Oktoberfest ban đầu là một đám cưới hoàng gia nhưng nhanh chóng được người dân hưởng ứng, lan tỏa và trở thành truyền thống tiếp diễn vào mùa thu hằng năm, nơi tụ hội nhiều giá trị đặc trưng của nước Đức. Lễ hội dần xây dựng thương hiệu với việc tôn vinh bia - món đồ uống lừng danh với công thức đặc biệt hòa quyện cùng ẩm thực hấp dẫn.

Hoàng Nhung