Lợi ích tuyệt vời của trà chanh gừng

Trà chanh gừng là một thức uống ấm áp, dễ chịu, có lợi cho sức khỏe với hương vị đậm đà, được những người có thói quen uống trà thảo mộc yêu thích

Vị chua của chanh và vị đắng của gừng kết hợp với nhau tạo nên món trà chanh gừng có vị cay nồng và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà chanh gừng được coi là thức uống có nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

1. Giảm Cân 

Trà chanh gừng cũng có thể giúp bạn giảm cân. Chanh đã được chứng minh là có tác dụng giảm kháng insulin, giúp giảm lượng chất béo tích trữ trong cơ thể. Gừng đã được chứng minh là làm giảm cảm giác đói và giảm cảm giác thèm ăn, có thể giúp mọi người giảm cân.

Lợi ích tuyệt vời của trà chanh gừng  - Ảnh 1

2. Trị đầy hơi và buồn nôn

Đầy hơi là một vấn đề tiêu hóa phổ biến xảy ra ở bụng (dạ dày), theo đó đường tiêu hóa chứa đầy không khí hoặc khí. Khi bạn bị đầy hơi, bụng của bạn có thể cảm thấy đầy và căng, gần như không còn chỗ trống - điều này ít nhất sẽ gây khó chịu và nhiều nhất là đau đớn.  

Trà chanh và gừng chữa buồn nôn có sự hỗ trợ của một nghiên cứu được công bố trên tạp chí European Review for Medical and Pharmacological Science. Người ta phát hiện ra rằng các hợp chất của thức uống này làm tăng khả năng đáp ứng của hệ tiêu hóa và tăng tốc độ làm rỗng dạ dày. 

Lợi ích tuyệt vời của trà chanh gừng  - Ảnh 2

3. Trị trào ngược axit

Trào ngược axit (hay còn gọi là chứng ợ chua) là tình trạng đau rát ở vùng dưới ngực. Nó xảy ra khi axit trong dạ dày chảy ngược vào ống dẫn thức ăn (thực quản).

Các triệu chứng khác bao gồm nôn trớ thức ăn hoặc chất lỏng chua, ho khan hoặc khó nuốt. Tuy nhiên, nếu bạn bị liên tục trong vài ngày hoặc vài tuần, đó có thể là dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD).

Bạn có thể kết hợp gừng với chanh và mật ong để điều trị. Vì chúng đều có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe, có thể trung hòa acid, khắc phục được chứng trào ngược. 

Lợi ích tuyệt vời của trà chanh gừng  - Ảnh 3

4. Hỗ trợ trị Hội chứng ruột kích thích (IBS)

Khoảng 10% đến 20% dân số thế giới mắc Hội chứng ruột kích thích (IBS), một tình trạng gây co thắt dạ dày, đầy bụng, tiêu chảy và/hoặc táo bón. Đáng buồn thay, đây là một vấn đề mãn tính có thể cần thay đổi chế độ ăn uống và lối sống để chống lại tác dụng của nó.  

Mọi người thường ăn gừng để điều trị các triệu chứng liên quan rối loạn tiêu hóa. Người ta cho rằng chiết xuất gừng có thể giúp giảm viêm, làm vững mạnh lớp niêm mạc dạ dày, và thúc đẩy nhu động ruột. Trà gừng kết hợp với các loại thực phẩm khác chẳng hạn như trà gừng chanh là một trong những cách chữa bệnh được nhiều người áp dụng.

Lợi ích tuyệt vời của trà chanh gừng  - Ảnh 4

5. Trị đau họng và cảm lạnh

Chanh chứa rất nhiều Vitamin C, cũng như gừng. Kết hợp chúng lại, và có lẽ bạn sẽ có loại Trà tốt nhất cho hệ thống miễn dịch. Các đặc tính kháng vi-rút của thức uống này giúp ngăn chặn vi-rút hợp bào hô hấp ở người (HRSV) bám vào và lây nhiễm các tế bào hô hấp trên.   

6. Giảm đau

Trà chanh gừng có thể giúp giảm đau do viêm, viêm khớp, và thậm chí cả đau đầu. Một số người thích uống một tách trà gừng chanh để giảm đau nhức cơ bắp sau khi tập luyện thể lực hoặc để giảm đau bụng kinh.

Bảo Anh

Từ khóa: