Mãng cầu cháy hàng nhờ món đồ uống được lòng giới trẻ

Giá mãng cầu đang tăng gấp 2-3 lần so với tháng trước nhờ món nước giải khát thịnh hành bởi giới trẻ.

Sau cơn sốt “gỏi gà măng cụt” đã đẩy giá măng cụt lên cao thì nay tiếp tục đến mãng cầu tăng giá bởi món trà mãng cầu cũng hot rần rần trên mạng xã hội. Thực tế, chỉ trong thời gian ngắn, trà mãng cầu đã vào thực đơn các hàng quán, được quảng cáo khắp nơi. Điều này đã kéo giá nguyên liệu chính là mãng cầu (mãng cầu gai/ mãng cầu xiêm) tăng lên nhanh chóng.

Món trà mãng cầu "hot trend" của giới trẻ thời gian gần đây 
Món trà mãng cầu "hot trend" của giới trẻ thời gian gần đây 

Thời điểm đầu năm, giá mãng cầu bán sỉ tại các chợ khoảng 15.000 đồng/kg. Tuy nhiên, hiện tại giá mãng cầu ở chợ đầu mối dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/kg. Mức giá này tăng gấp 2, 3 lần so với trước đây. Theo tiểu thương, nhờ "trend" trà mãng cầu mà loại quả này bị sốt giá. Dù vậy, giá mặt hàng này chênh lệch khá nhiều tại các điểm bán do chất lượng loại quả này không đều.

Chị Lan, tiểu thương bán hoa quả tại chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy) chia sẻ, thời điểm hiện tai giá mãng cầu rất cao, muốn có quả ngon thì mức giá phải từ 65.000 đồng – 90.000 đồng/kg, mua được hàng rẻ hơn thì hầu hết là hỏng phải bỏ đi.

Trước mức giá tăng cao của mặt hàng này, nhiều người dân đã không khỏi bất ngờ. Chị Quỳnh Giao, chủ cửa hàng nước ép, sinh tố trái cây trên đường Kim Mã (Ba Đình) chia sẻ, bản thân chị không khỏi bất ngờ khi giá mãng cầu những ngày gần đây tăng vọt lên, chị mua một quả mãng cầu 2,2 kg với giá 175.000 đồng, tính ra là 80.000 đồng/kg trong khi trước đây loại quả này chỉ xoay quanh giá 20.000 – 25.000 đồng/kg.

Trên các hội nhóm của cộng đồng các chủ quán cà phê, giải khát cũng than trời vì giá mãng cầu tăng vọt nhưng không gom đủ hàng có chất lượng để làm hàng cho khách. Nhiều chủ quán chia sẻ doanh số mặt hàng trà mãng cầu tăng vọt khi món này đang "vào trend".

Có thể thấy, nhờ các món ăn theo xu hướng của giới trẻ đã giúp đẩy giá nhiều loại nông sản của nông dân. Tuy nhiên, các nhà vườn cũng nhận định rằng, “cơn sốt” trà mãng cầu sẽ chỉ được một thời gian ngắn, sau đó giá mãng cầu sẽ giảm.

Hương Trà