Nâng mức cho vay chương trình tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

Thực hiện theo Quyết định số 10/2024/QĐ-TTg ngày 15/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 02/9/2024, mức cho vay nước sạch là 25 triệu đồng/01 loại công trình/khách hàng.

Theo đó, hộ gia đình cư trú tại vùng nông thôn chưa có công trình cấp nước, công trình vệ sinh hoặc đã có nhưng bị hư hỏng cần phải xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, sửa chữa sẽ được vay vốn. Mức cho vay tối đa là 25 triệu đồng/01công trình/khách hàng, được áp dụng từ ngày 02/9/2024. Như vậy, khách hàng vay vốn từ chương trình này có thể vay đối đa đến 50 triệu đồng thay vì chỉ 20 triệu đồng như trước đây. Lãi suất cho vay 9%/năm và thời hạn cho vay do Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) thỏa thuận với khách hàng nhưng tối đa là 60 tháng.

Nâng mức cho vay chương trình tín dụng cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn - Ảnh 1

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) đã phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, hội, đoàn thể nhận ủy thác đẩy mạnh công tác tuyên truyền để triển khai chương trình tín dụng “Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn" theo mức cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là 25 triệu đồng/ 01 loại công trình.

Hiện có gần 5.226 khách hàng vay vốn chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn với tổng dư nợ 114 tỷ đồng...Nguồn vốn này, đã giúp nhiều hộ gia đình nông thôn có đủ kinh phí để thực hiện xây dựng, lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt cũng như công trình vệ sinh đạt chuẩn. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn thị xã./.

PV