Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Văn Chương, Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam cho biết việc ra mắt bộ mới của Tạp chí nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả trong nước và quốc tế. Bộ mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam được xuất bản vào đầu tháng 12/2024 với măng sét mới, kích thước mới, in 4 màu, song ngữ Việt-Anh, đảm bảo tiêu chí sang trọng, hiện đại, hấp dẫn, bổ ích, thiết thực, đặc biệt là hài hòa giữa màu xanh và màu đỏ vì sự phát triển thịnh vượng. Màu đỏ là màu của nhiệt huyết (đến từ trái tim, tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm của những người làm báo tại Tạp chí Đồ uống Việt Nam). Màu xanh của cuộc sống thể hiện trách nhiệm của cơ quan truyền thông gìn giữ, phụng sự, phát triển vì cộng đồng, hướng tới phát triển bền vững. Slogan ấn tượng "Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống".
Cũng tại buổi lễ, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã trao giải cho các tác phẩm xuất sắc của cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn". Theo Ban tổ chức, cuộc thi nhằm lan tỏa hành trình phát triển bền vững của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam; phản ánh bức tranh ngành đồ uống đóng góp vào sự phát triển kinh tế, đất nước, nhất là hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn...
Sau 2 năm phát động, Cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" (từ tháng 12/2022 đến 4/12/2024), Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại như bài viết, thơ, ảnh, video, tranh vẽ. Nhiều tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang vba.com.vn và trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.
Ban Tổ chức mong muốn thông qua Cuộc thi này, công chúng sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống, khẳng định những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua.
Hội đồng Chấm giải Cuộc thi gồm 8 thành viên là các nhà báo, nhà văn, chuyên gia ngôn ngữ, văn hóa, chuyên gia ngành Đồ uống có uy tín, giàu kinh nghiệm như Ông Hồ Quang Lợi – Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam – Chủ tịch Hội đồng Chấm giải; PGS.TS. Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Phó Chủ tịch Hội đồng Chấm giải; bà Chu Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, Ủy viên; ông Lương Xuân Dũng – Chánh Văn phòng VBA, Ủy viên; Nhà văn Bùi Đức Khiêm - Ủy viên; PGS.TS, Nhà văn Nguyễn Hữu Đạt - Ủy viên; PGS.TS Phạm Văn Tình - Ủy viên; ông Nguyễn Văn Chương – Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Chấm giải.
Sau buổi làm việc một cách trách nhiệm, công tâm và khách quan, Hội đồng Chấm giải đã thống nhất lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, có 01 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C, 6 Giải Khuyến khích.
Cuộc thi có sự đồng hành của Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Công ty CP Đầu tư và Hợp tác quốc tế.
Hoàng Nhung