Người dân Hà Tĩnh háo hức vớt “lộc” sò biển đầu xuân Qúy Mão

Người dân xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang đón nhận lộc đầu năm từ biển với vô số sò lông, sò xoắn bị sóng đánh trôi vào bờ.

Người dân kéo nhau ra bãi biển vớt lộc đầu năm mới.
Người dân kéo nhau ra bãi biển vớt lộc đầu năm mới.

Ông Nguyễn Kiên Quyết - Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, cho biết: "Những ngày đầu năm, dọc khu vực bờ biển qua địa bàn các thôn Phú Hải, Phú Long và Phú Lợi xuất hiện số lượng lớn sò lông cùng nhiều loại hải sản trôi dạt vào bờ biển Kỳ Phú. Người dân kéo nhau ra bãi biển vớt lộc đầu năm mới.”

Người dân miền biển Kỳ Phú, Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phấn khởi bởi số lượng sò lông, sò xoắn rất nhiều, lại tươi ngon, mang lại nguồn thu nhập cao cho người dân nơi đây.

Được biết, các gia đình huy động tất cả thành viên để đi bắt hải sản, mang theo vợt lưới, bao tải, rổ nhựa, xô chậu. Những thanh niên khỏe mạnh còn lội ra vùng nước sâu để cào sò ở dưới cát, đưa vào bờ để phụ nữ và trẻ em phân loại vào các bao tải, túi lưới.

Mỗi ngày có thể thu hoạch được từ 20-30kg, đặc biệt có những gia đình đông thành viên có thể bắt được cả tạ. Với giá bán từ 10.000 -30.000 đồng/kg, các hộ gia đình có thể thu về từ 1-2 triệu/ngày.

Các hộ gia đình có thể thu về từ 1-2 triệu/ngày.
Các hộ gia đình có thể thu về từ 1-2 triệu/ngày.

Chị Nguyễn Thị Hà (trú tại xã Kỳ Phú, Kỳ Anh) chia sẻ: “Đầu năm mà chúng tôi đã được đón nhận “lộc biển” thật sự rất vui và phấn khởi. Hy vọng một năm thật nhiều may mắn.”

Theo người dân nơi đây, các loại ngao, sò bị sóng đánh trôi dạt vào bờ biển khi có gió lớn, biển động hoặc sau bão. Riêng đầu năm mới có "lộc biển" trôi dạt vào như thế này là hiện tượng hiếm gặp.

Hoài Thanh