Nhận định thị trường chứng khoán 3/6: Tiếp tục rung lắc

Thị trường điều chỉnh trở lại trong phiên hôm nay với thanh khoản tiếp tục ở mức cao. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 3,87 điểm (-0,44%) xuống 874,8 điểm; HNX-Index giảm 0,5 điểm (- 0,44%) xuống 113,64 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 2/6/2020

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Thị trường vẫn đang nằm trong trạng thái quá mua nên các phiên điều chỉnh, rung lắc mạnh có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong một vài phiên kế tiếp. Vn-Index dự báo sẽ được hỗ trợ bởi vùng 860-870 điểm trong phiên kế tiếp.

Tuy nhiên, đà tăng ngắn hạn của thị trường đang gặp rất nhiều khó khăn tại vùng kháng cự 880-888 điểm.

BVSC cho rằng, thị trường có thể sẽ có các phiên tăng trở lại để thử thách vùng cản này nhưng khả năng vượt qua vùng kháng cự này là tương đối khó khăn (xác suất thấp) trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 20-30% cổ phiếu; Nhà đầu tư đã thực hiện bán giảm tỷ trọng trước đó tạm thời đừng ngoài thị trường.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể xem xét thực hiện bán chốt lời các vị thế ngắn hạn tại vùng 875-888 điểm

Công ty Chứng khoán MB (MBS)

Thị trường có phiên điều chỉnh kỹ thuật sau nhịp tăng gần 30,5% kéo dài 2 tháng vừa qua. Tuy vậy, áp lực chốt lời phần lớn tập trung vào nhóm smallcap khi nhóm này đã tăng 8 tuần liên tiếp, đó cũng là lý do thị trường chỉ giảm nhẹ nhưng số mã giảm phiên này đã tăng lên đáng kể.

Đây là phiên chốt lời thuần túy khi cả trong và ngoài nước không có thông tin nào bất lợi tác động đến thị trường. Xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa có gì thay đổi, thị trường sẽ thử thách mức cản quan trọng 884 điểm vào ngày mai.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS)

Vùng kháng cự mạnh trong khoảng 880-885 điểm được cấu thành từ ba thành phần: fibonacci retracemnet 61,8%, MA200 tuần và hỗ trợ của vùng đi ngang trước đó trong năm 2018 đã gây khó khăn lớn cho đà tăng của chỉ số VN-Index trong phiên ngày 02/6. Áp lực bán mạnh trong khoảng này khiến thị trường rung lắc và đảo chiều trở lại về cuối phiên.

Trong các phiên tiếp theo, đây vẫn sẽ là vùng tập trung lượng cung lớn từ nhà đầu tư. Khối ngoại tiếp tục mua ròng nhẹ khoảng 20 tỷ đồng trên hai sàn là điểm tích cực.

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 3/6, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc nếu như tiến vào vùng kháng cự mạnh trong khoảng 880-885 điểm (fibonacci retracement 61,8%-MA200 tuần). Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tiếp tục bán ra chốt lời khi VN-Index tiến vào kháng cự mạnh trong khoảng 880-885 điểm. Ở chiều ngược lại, những nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt lớn nên đứng ngoài quan sát và có thể giải ngân nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ quanh 840 điểm.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Áp lực chốt lời tăng mạnh khi VN-Index chạm ngưỡng cản mạnh 883 điểm. Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, vốn đã tăng mạnh thời gian qua, bị chốt lời mạnh nhất.

Thị trường đã đi vào vùng nhạy cảm sau nhịp tăng dài và những dấu hiệu rủi ro đang dần tăng lên. Nhà đầu tư cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.

Tạ Thành (t/h)