Đánh giá thị trường chứng khoán ngày 1/6: Sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu

Dựa theo các chỉ báo tâm lý và kỹ thuật, KTDU xin trích lược lại nhận định của một số công ty chứng khoán như sau:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 1/6/2020

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Theo quan điểm của BVSC, Vn-Index dự báo sẽ thử thách lại vùng kháng cự 880±5 trong tuần này. Tuy nhiên, thị trường có thể xuất hiện các phiên điều chỉnh mạnh trước khi hướng đến vùng kháng cự trên.

Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong tuần đầu tháng 06. Trong bối cảnh này, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ tạo được sức hút đối với dòng tiền. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều khả năng sẽ không có sự biến động lớn trước mỗi kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs trong nửa đầu tháng 06.

Chiến lược đầu tư được BVSC đưa ra: Duy trì tỷ trọng danh mục mức 20-30% cổ phiếu; Nhà đầu tư sau khi thực hiện bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục tại vùng kháng cự 860-880 điểm, tạm thời đứng ngoài thị trường.

Đối với các nhà đầu tư vẫn duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục thực hiện bán giảm tỷ trọng tại vùng 860-880 điểm.

Công ty chứng khoán MB (MBS)

Tuần đầu tháng 6 cả 2 quỹ FTSE Vietnam ETF và VNM ETF sẽ tiến hành công bố danh mục cơ cấu định kỳ quý 2/2020, tâm lý nhà đầu tư sẽ thận trọng trong thời gian các quỹ ETF tiến hành cơ cấu 1 tuần sau đó, do vậy dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục hướng đến nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm cơ hội đầu tư.

Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Sau nhịp tăng điểm khá mạnh trước đó thị thị trường đang dần hạ nhiệt và có dấu hiệu đi ngang. Các cổ phiếu có sự phân hóa mạnh. Nhà đầu tư cân nhắc hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn này khi xu hướng tăng đang có dấu hiệu suy yếu dần.

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. KTDU và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải. 

Tạ Thành