Những điểm du lịch hấp dẫn ở Tây Bắc cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang đến rất gần, đây là thời điểm thích hợp cho những chuyến du lịch. Tây Bắc chính là một trong những điểm đến lý tưởng khi du khách muốn tạm xa phố xá ồn ào khói bụi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên rực rỡ trong nắng hè và khám phá bản sắc văn hóa đặc trưng của vùng núi cao.

Sa Pa - Lào Cai

Vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo của Sa Pa - Nguồn ảnh: Internet
Vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo của Sa Pa - Nguồn ảnh: Internet

Tọa lạc ở phía Tây Bắc của Tổ quốc, Sa Pa (Lào Cai) dường như được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, khí hậu mát mẻ và nền văn hóa vô cùng đa dạng. Đứng từ trung tâm thành phố, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn màu xanh của núi rừng hùng vĩ và cả những bản làng ẩn hiện trong màn sương mờ. Vì vậy, từ lâu nơi đây đã trở thành địa điểm du lịch khám phá yêu thích của rất nhiều du khách.

Đến với Sa Pa du khách như được bước chân vào thiên đường ngàn hoa đang khoe sắc rực rỡ cả một bầu trời Tây Bắc. Hiếm có nơi nào ở Tây Bắc nào mà quy tụ được đầy đủ các giống hoa đẹp và tinh túy nhất như ở đây, trong đó, phải kể đến loài hoa đỗ quyên đặc trưng của dãy núi Hoàng Liên Sơn đang vào độ khoe sắc. Lên Sa Pa vào dịp nghỉ lễ 30/4, du khách sẽ có cơ hội ngắm thỏa thích những vạt đỗ quyên đang khoe sắc đỏ rực rỡ, được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp những gốc đỗ quyên cổ đang bung nở, dệt thành những thảm hoa với màu sắc tuyệt đẹp.

Ngoài đỗ quyên, tháng 4, tháng 5 còn là mùa của hồng leo Sa Pa. Mùa hoa này khá ngắn ngủi nên đúng dịp lễ 30/4 là thời điểm hoa hồng leo trải khắp những tuyến phố ở thị trấn, ngoài ra, cúc gỗ vàng cùng chi anh, phong lữ, thu hải đường… cũng đồng loạt khoe sắc, làm phong phú thêm những trải nghiệm của du khách khi tới Sa Pa.

Hoa đỗ quyên thi nhau khoe sắc trên đỉnh Fansipan - Nguồn ảnh: Internet
Hoa đỗ quyên thi nhau khoe sắc trên đỉnh Fansipan - Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh nhiều cảnh đẹp tự nhiên, Sa Pa có đỉnh Fansipang cao 3.143m trên dãy Hoàng Liên Sơn được ví von giống như “chốn bồng lai tiên cảnh” khiến du khách không thể nào quên. Hoặc tham gia vào các phiên chợ của vùng cao, tìm hiểu nét văn hóa độc đáo của các đồng bào dân tộc và thưởng những món ăn đặc sản rất hấp dẫn của vùng núi cao Tây Bắc. Với vẻ đẹp thiên nhiên rạng ngời của vùng đất Sa Pa quanh năm sương mù giăng kín lối hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách những cảm giác rất mới lạ và thú vị.

Mộc Châu – Sơn La

Cầu kính tình yêu Mộc Châu – địa điểm check in cực hot - Nguồn ảnh: Internet
Cầu kính tình yêu Mộc Châu – địa điểm check in cực hot - Nguồn ảnh: Internet

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới, những đồi núi xanh bát ngát sẽ là địa điểm lý tưởng để trốn cái nắng gay gắt của ngày hè oi ả. Mộc Châu được biết đến với những cánh đồng cải trắng như tuyết, những thung lũng mận đỏ rực hay những ngôi nhà nhỏ ẩn hiện sau cánh hoa đào, một địa điểm du lịch vô cùng lý tưởng cho những ai chán ghét chốn thành thị xô bồ.

Cao nguyên Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè xanh mướt trải dài khắp các chốn núi rừng. Đặc biệt có 3 đồi chè hình trái tim nức tiếng là đồi chè trái tim Đài Loan, đồi chè Mộc Sương và đồi chè Tân Lập 3, nơi du khách thỏa thích check in sống ảo.

Đồi chè trái tim xanh ngát  - Nguồn ảnh: Internet
Đồi chè trái tim xanh ngát  - Nguồn ảnh: Internet

Hay Bản Lóng Luông nằm trên đường đến nông trường Mộc Châu 20km cạnh đường quốc lộ vào dịp hoa đà, hoa mận đang nở rộ. Vườn cải Ba Phách là một trong những ruộng cải rộng và đẹp nhất Mộc Châu nằm ngay khu nông trường. Không chỉ vậy, Mộc Châu nổi tiếng với Thác Dải Yếm nằm cách thị trấn 5km, đây là một thác đẹp với khung cảnh nên thơ đậm chất hữu tình. Cuối cùng là con đường vào cửa khẩu Lóng Sập, chạy xuyên suốt hơn 30km, đi qua rất nhiều làng bản mộc mạc, đơn xơ, những vườn mận, vườn đào bạt ngàn mà chỉ Mộc Châu mới có.

Hấp dẫn du khách bởi không gian văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc cùng cảnh sắc thiên nhiên mộc mạc và yên bình. Mộc Châu sẽ là địa điểm du lịch thích hợp với các bạn trẻ để được đắm chìm giữa không gian mênh mông của núi rừng Tây Bắc. Với thời tiết trong lành, sảng khoái khác hẳn với không khí thành phố nên không quá ngạc nhiên khi Mộc Châu luôn có một sức hút khó cưỡng. Do vậy thời tiết Mộc Châu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 phù hợp cho những chuyến du lịch.

Mai Châu - Hòa Bình

Thung lũng Mai Châu đẹp tựa như một bức tranh - Nguồn ảnh: Internet
Thung lũng Mai Châu đẹp tựa như một bức tranh - Nguồn ảnh: Internet

Tọa lạc tại núi rừng Tây Bắc, Mai Châu là một huyện miền núi của tỉnh Hòa Bình có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và được thiên nhiên ưu ái “gửi gắm” một miền khí hậu ôn hòa và dịu mát. Vì vậy, Mai Châu sớm đã trở thành một trong những địa điểm du lịch được du khách gần xa tìm đến để nghỉ dưỡng vào dịp nghỉ lễ cùng gia đình và bạn bè.

Đến thung lũng Mai Châu, du khách được cảm nhận được sự yên bình với những cánh rừng xanh mướt bao phủ, những cánh đồng ngô vàng óng vào độ chín, là lấp lánh ánh trăng dưới mặt suối mùa nước đổ khi vào hè. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộc mạc của Bản Lác hay sự âm u, bí hiểm của Hang Triều và những ngôi nhà sàn ẩn hiện trong sương. Đặc biệt không thể bỏ qua nét văn hóa ẩm thực của người Thái là đặc trưng của ẩm thực Mai Châu.

Bản Lác - một viên ngọc trong thung lũng của rừng núi Tây Bắc - Nguồn ảnh: Internet
Bản Lác - một viên ngọc trong thung lũng của rừng núi Tây Bắc - Nguồn ảnh: Internet

Dịp lễ 30/4-1/5 không phải mùa đẹp nhất ở Mai Châu nhưng đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm du lịch vô cùng tuyệt vời. Bởi vẻ đẹp thơ mộng và văn hóa đa dạng, nét ẩm thực đặc trưng, thung lũng Mai Châu dành cho du khách những ấn tượng đặc biệt theo cách rất riêng của mình.

Nếu bạn còn đang phân vân chưa biết lựa chọn địa điểm du lịch vào dịp nghỉ lễ dài ngày này thì Tây Bắc là một địa điểm lý tưởng để thả trôi tâm hồn, tận hưởng những giây phút tuyệt vời cùng bạn bè và những người thân yêu!

Diệu Thương