Chương trình có chủ đề “Quảng Ninh - điểm đến bốn mùa", thu hút sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như: khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, du thuyền... với trên 350 gói sản phẩm kích cầu… Chương trình được triển khai từ nay đến hết năm 2024 với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch đều được ưu đãi sâu lên đến 50%. Qua đó, nhằm tạo động lực phục hồi cho du lịch Quảng Ninh sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3.
Tỉnh Quảng Ninh đang hướng tới mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Đến tháng 10, tỉnh Quảng Ninh đón 16,8 triệu lượt khách, trong đó trên 3 triệu lượt khách quốc tế. Với nhiều giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng với trải nghiệm hấp dẫn vào mùa thu đông, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ sớm bứt tốc và hiện thực hóa mục tiêu năm 2024.
Tham gia vào chương trình hợp tác kích cầu du lịch, Tập đoàn Sun Group đưa ra hàng loạt chính sách ưu đãi như: giảm 50% giá vé vui chơi, chỉ còn 150.000 đồng, áp dụng cho cả người lớn và trẻ em; miễn phí cho trẻ em cao dưới 1m. Ngoài ra, du khách lựa chọn cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long sẽ được tặng voucher ẩm thực hấp dẫn và được thưởng thức chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc diễn ra hàng ngày tại Nhà hàng Fuji, đắm mình trong không gian âm nhạc truyền thống đậm đà bản sắc Việt.
Dịp này, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh - một điểm đến hot bậc nhất tại Quảng Ninh cũng dành những ưu đãi sâu cho du khách. Du khách có thể trải nghiệm combo Sumi Public Onsen, thư giãn cơ thể và tinh thần với mức giá ưu đãi giảm 51% so với mùa cao điểm…
Tại lễ công bố chương trình hợp tác kích cầu du lịch Quảng Ninh, hơn 200 doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch đã ký cam kết áp dụng ưu đãi sâu nhưng đảm bảo chất lượng, dịch vụ tốt nhất dành cho du khách. Các đơn vị kinh doanh tàu tham quan trên vịnh Hạ Long đều cam kết giảm từ 5-10% dịch vụ.
Theo bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh: Thời gian qua, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh chủ động triển khai nhiều hoạt động với nỗ lực phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của cơn bão số 3. Để tạo đòn bẩy có tác động lớn giúp du lịch phục hồi và tăng trưởng trở lại, ngành du lịch Quảng Ninh cần có sự đoàn kết, chung tay của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành, đem đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn.
Tỉnh Quảng Ninh cũng tổ chức nhiều hoạt động: Đại nhạc hội Superfest Halong 2024 quy mô hoành tráng tổ chức tại quảng trường Sun Carnival, Hạ Long vào ngày 22/11; Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam mang chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan thế giới, điểm đến của những ngôi sao”, quy mô khoảng 20.000 người/đêm diễn tại quảng trường Sun Carnival Hạ Long; show âm nhạc kết hợp thời trang mang đậm bản sắc văn hóa Việt “Vietcharm show - Việt Nam gấm hoa” diễn ra mỗi tối tại sân khấu Vietcharm (khu du lịch Bãi Cháy); giải chạy “Yen Tu Heritage 2024 - Chạm vào vùng di sản” tại Yên Tử (TP Uông Bí) diễn ra vào ngày 8/12...
NGÔ QUẢNG