Ra mắt chương trình thực tế “The K – Giấc mơ Việt Nam 2024”: Tìm kiếm Đại sứ bán hàng thế hệ mới

Vừa qua, ngày 29/8/2024, tại Hà Nội đã tổ chức thành công Lễ công bố Chương trình truyền hình thực tế “The K – Giấc mơ Việt Nam 2024” . Chương trình chính thức ra mắt mang theo kỳ vọng lành mạnh hóa thị trường kinh doanh trực tuyến với hệ tiêu chí 3T :Mua sắm thuận tiện - Bán hàng có tâm - Hàng hóa có tầm; đồng thời, cổ vũ thanh niên khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo kinh doanh trực tuyến.

Được sự hỗ trợ từ Đề án “Hỗ trợ Hệ sinh thái Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia đến năm 2025” (Đề án 844) của Thủ tướng Chính phủ, chương trình Truyền hình thực tế “The K - Giấc mơ Việt Nam 2024” lần đầu tiên được ra mắt, phối hợp tổ chức - sản xuất bởi Thời báo VTV (VTV Times) và Công ty Cổ phần Vincent Holding. Chương trình không chỉ là một sân chơi mới cho những người đam mê kinh doanh, mà còn là cơ hội để các cá nhân thể hiện tài năng, khẳng định giá trị bản thân và góp phần vào sự đổi mới của thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Mục tiêu chính của “The K - Giấc mơ Việt Nam 2024” là hỗ trợ các doanh nghiệp nội địa xây dựng thương hiệu, phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam. Đồng thời, cũng tập trung vào việc tìm kiếm, tôn vinh KOLS (Key Opinion Leaders) - những cá nhân có khả năng truyền cảm hứng và KOCs (Key Opinion Consumers) - những người thử nghiệm, đưa ra khuyến nghị, ý kiến trung thực về sản phẩm đến người tiêu dùng. Đây là hai nhóm nhân vật chủ chốt có thể định hình thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong tương lai.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Phạm Quốc Thắng - Phó Tổng Biên tập VTV Times nhấn mạnh: “The K - Giấc mơ Việt Nam 2024” là một sân chơi công bằng, nơi mọi người đều có cơ hội phát triển và tỏa sáng. Chương trình không chỉ là cuộc cạnh tranh giữa các thí sinh, mà còn là hành trình tự thử thách và chiến thắng chính bản thân mình. Đặc biệt, chương trình sẽ đào tạo và trang bị cho các thí sinh những kỹ năng cần thiết để trở thành Đại sứ bán hàng thế hệ mới chuyên nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển đổi mạnh mẽ từ mô hình truyền thống sang kỹ thuật số, mở ra những cơ hội mới trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Ông Phạm Quốc Thắng - Phó Tổng Biên tập VTV Times phát biểu tại lễ ra mắt
Ông Phạm Quốc Thắng - Phó Tổng Biên tập VTV Times phát biểu tại lễ ra mắt

Theo ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Quản lý Thương mại điện tử, Bộ Công Thương, “The K - Giấc mơ Việt Nam 2024” sẽ góp phần tạo ra một mắt xích chặt chẽ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự đổi mới trong cách thức bán hàng không chỉ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường mà còn tạo ra giá trị bền vững trong mối quan hệ giữa người tiêu dùng, doanh nghiệp và người bán hàng "sạch” tại Việt Nam. Đây là yếu tố quan trọng giúp xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử lành mạnh và phát triển.

Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Quản lý Thương mại điện tử, Bộ Công Thương
Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Quản lý Thương mại điện tử, Bộ Công Thương

“Các thí sinh sẽ được đào tạo những kỹ năng thiết yếu để làm chủ một buổi LIVE. Chương trình cũng sẽ tạo cơ hội cho các bạn thí sinh một môi trường năng động, có thể lăn xả qua những phiên MEGALIVE ở các tỉnh thành, những vùng có các sản phẩm nông sản riêng biệt” đại diện Vicent Holding, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Hán Văn Cầu chia sẻ về cấu trúc chương trình the K - Giấc mơ Việt Nam 2024. Ông đặc biệt nhấn mạnh sự công bằng là ưu tiên hàng đầu của chương trình. Ban Giám khảo sẽ là những người có kinh nghiệm và chuyên môn, đủ công tâm để đánh giá đúng tiềm năng của mỗi thí sinh. 

Ông Hán Văn Cầu đại diện Vicent Holding - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc chia sẻ về cấu trúc chương trình
Ông Hán Văn Cầu đại diện Vicent Holding - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc chia sẻ về cấu trúc chương trình

Dự kiến, chương trình sẽ được phát sóng với 8 tập, mỗi tập là một thử thách mới, giúp các thí sinh không ngừng phát triển kỹ năng giao tiếp và sáng tạo. Với sự tham gia của các KOLs và KOCs nổi bật cùng đội ngũ ban giám khảo giàu kinh nghiệm, "The K - Giấc mơ Việt Nam 2024" hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng, trở thành một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử năm nay.

Sự ra đời của "The K - Giấc mơ Việt Nam 2024" không chỉ tạo ra một nền tảng mới cho các cá nhân tài năng mà còn là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và vị thế của sản phẩm nội địa trên thị trường quốc tế. Chương trình này kỳ vọng sẽ trở thành đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển bền vững và sáng tạo của thương mại điện tử Việt Nam, đóng góp quan trọng vào nền kinh tế số của quốc gia.

Ra mắt chương trình thực tế “The K – Giấc mơ Việt Nam 2024”: Tìm kiếm Đại sứ bán hàng thế hệ mới - Ảnh 1
Ra mắt chương trình thực tế “The K – Giấc mơ Việt Nam 2024”: Tìm kiếm Đại sứ bán hàng thế hệ mới - Ảnh 2
Ra mắt chương trình thực tế “The K – Giấc mơ Việt Nam 2024”: Tìm kiếm Đại sứ bán hàng thế hệ mới - Ảnh 3
Ra mắt chương trình thực tế “The K – Giấc mơ Việt Nam 2024”: Tìm kiếm Đại sứ bán hàng thế hệ mới - Ảnh 4