Tác dụng nước trà xanh đốt cháy chất béo trong cơ thể con người?

Uống trà xanh hữu cơ vào buổi sáng sẽ giúp bạn tỉnh táo, làm việc hiệu quả, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường sinh lực và phòng chống một số bệnh. Nhiều chuyên gia cho rằng, mỗi người hàng ngày nên uống từ 2 - 3 tách trà sẽ tốt cho sức khỏe. Trong một nghiên cứu với nhóm người uống trà xanh cho thấy đã đốt cháy 17% chất béo có trong cơ thể.

Mỗi người hàng ngày nên uống từ 2 - 3 tách trà hữu cơ Phú Đô sẽ tốt cho sức khỏe.
Mỗi người hàng ngày nên uống từ 2 - 3 tách trà hữu cơ Phú Đô sẽ tốt cho sức khỏe.

Trà xanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu uống đều đặn hàng ngày. Vì trong trà xanh có chất dinh dưỡng từ thảo mộc (thực vật) Epigallocatechin gallate (EGCG) rất mạnh. Một tách trà xanh có chứa khoảng 24 - 40 mg caffeine, đủ để có một tác động tích cực trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng, caffeine cũng là một chất kích thích giúp đốt cháy chất béo và cải thiện hiệu suất tập thể dục của bạn.

Để đốt cháy chất béo, trước tiên bạn phải đánh vỡ và chia nhỏ các tế bào chất béo và di chuyển chúng vào máu. Các hợp chất hoạt động trong trà xanh có thể trợ giúp quá trình này bằng cách tăng cường sức ảnh hưởng đến một số hormone đốt cháy chất béo.

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa chính trong trà xanh là EGCG, có thể giúp ngăn chặn một loại enzyme phá vỡ các hormone tuyến thượng thận “norepinephrine”, khi enzyme này bị ức chế, số lượng norepinephrine tăng lên. Hormone này được hệ thống thần kinh sử dụng như một tín hiệu báo cho các tế bào chất béo biết phải phá vỡ chất béo. Do đó, càng nhiều norepinephrine thì tín hiệu gửi đến các tế bào chất béo càng mạnh và càng nhiều chất béo bị phá hủy. Những chất béo bị phá hủy này được giải phóng vào máu và sẵn sàng được sử dụng như nguồn năng lượng của các tế bào cần nó, như các tế bào cơ bắp.

Chất EGCG trong trà xanh kích hoạt các gen đốt cháy mỡ ở bụng, giúp giảm cân, cải thiện việc sử dụng insulin trong cơ thể để ngăn ngừa sự lên xuống đột ngột của đường huyết.

Mỡ ở vùng bụng là chất béo nội tạng sâu rất nguy hiểm. Nó gây ra tình trạng viêm nhiễm và kháng insuline có liên quan chặt chẽ đến tất cả các bệnh nguy hiểm bao gồm bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mặc dù trà xanh chỉ óp phần vào quá trình giảm cân, nhưng lại giúp giảm đáng kể chất béo dư thừa trong cơ thể, đặc biệt là mỡ nội tạng có hại.

Bên cạnh đó, thực tế cũng chứng minh rằng, những người thường xuyên uống trà xanh thường có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm thấp hơn và sống khỏe mạnh hơn những người không uống.

Mặc dù trà xanh có thể tăng chuyển hóa và đốt cháy chất béo. Nhưng, để có hiệu quả giảm cân tối ưu nhất, bạn phải kết hợp uống trà xanh với một chế độ dinh dưỡng khoa học lành mạnh, phù hợp với chính cơ thể của bạn.

Hoàng Tuấn

Từ khóa: