Tác dụng tuyệt vời của trà hoa ngũ cốc

Trà hoa ngũ cốc mang đến nhiều công dụng thiết thực cho sức khỏe. Bên cạnh hương vị thơm ngon, hấp dẫn, trà hoa ngũ cốc còn giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như duy trì nhan sắc trẻ đẹp dài lâu cho chị em phụ nữ.

Trà hoa ngũ cốc là loại thực phẩm được tạo ra bởi sự kết hợp giữa các hạt ngũ cốc và trà hoa hay trà thảo mộc để tạo ra thức uống thơm ngon bổ dưỡng. Đây là loại trà được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là chị em phụ nữ. Bởi sự kết hợp của các nguyên liệu này mang lại một loại trà thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe và mang lại một làn da tươi trẻ.

Tác dụng tuyệt vời của trà hoa ngũ cốc  - Ảnh 1

Trà hoa ngũ cốc bao gồm 2 thành phần chính: Các loại hoa và thảo dược như hoa hòe, hoa nhài, hoa hồng, hoa cúc, lá sen, cỏ ngọt,... Kết hợp cùng các loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng: gạo lứt huyết rồng, đậu đen xanh lòng, mè đen, thảo quyết minh,... Trà hoa ngũ cốc mang hương vị đặc trưng của thành phần thảo dược và ngũ cốc, có vị ngọt rất nhẹ nhàng mà không bị gắt. Hương vị thơm ngon của nước trà cảm nhận được ngay lập tức khi uống vào miệng và để lại dư vị ngọt thanh nơi đầu lưỡi.  

Trà hoa ngũ cốc được chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng các hóa chất bảo vệ thực vật nên rất tốt choTrà hoa ngũ cốc được b chiết xuất hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên, không sử dụng các hóa chất bảo vệ thực vật nên rất tốt cho cơ thể và có khả năng bảo vệ sức khỏe một cách toàn diện. Các công dụng chính của trà hoa ngũ cốc có thể kể đến như sau:

- Thanh nhiệt, giải độc và giúp đào thải các độc tố trong cơ thể, từ đó nâng cao chức năng của gan và thận.

- Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cần thiết để các cơ quan trong cơ thể được vận hành một cách bình thường nhất.

- Giảm lượng mỡ trong máu, từ đó cải thiện hệ tuần hoàn và bảo vệ hệ tim mạch.

- Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, giúp cho đường huyết ổn định.

- Kiểm soát cân nặng cho cơ thể, là phương pháp hỗ trợ giảm cân an toàn.

- Chống táo bón cũng như phòng tránh các triệu chứng xuất huyết đường tiêu hóa. 

- Hỗ trợ an thần, giảm stress và lo âu, mang đến giấc ngủ thoải mái.

- Giảm tình trạng đau nhức xương khớp và giúp hệ xương khớp vững chãi, khỏe mạnh dài lâu.

- Giúp cơ thể phụ nữ sau khi sinh nhanh chóng phục hồi và kích thích tuyến sữa cho mẹ bầu.

- Ngăn ngừa sự xâm nhập và phát triển của các tế bào ung thư từ bên trong cơ thể.

Tác dụng tuyệt vời của trà hoa ngũ cốc  - Ảnh 2

Trà hoa ngũ cốc rất dễ sử dụng và hầu như không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, để trà phát huy công dụng tối đa, bạn nên ghi nhớ một số lưu ý sau:

Khi pha trà hoa ngũ cốc chỉ nên cho tối đa 2 – 3 muỗng trà trong 1 ngày. Bên cạnh đó, để hương vị của trà hoa ngũ cốc thơm ngon hơn, bạn nên pha trà trong bình thủy tinh hoặc bình sứ. Không sử dụng ca nhựa hay bình inox để pha trà vì nước sôi khi cho vào các loại bình này có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của trà.

Bạn nên tráng hỗn hợp qua một lần nước sôi để loại bỏ bụi bặm và làm sạch lá trà. Khi này, nước trà sau khi pha sẽ trở nên trong và có màu đẹp mắt hơn.

Một bình trà hoa ngũ cốc có thể châm thêm 2 đến 3 lần nước và nên được sử dụng trong ngày. Tuyệt đối không sử dụng trà sang ngày thứ hai vì để trà qua đêm sẽ làm hương vị và thành phần dinh dưỡng của trà bị thay đổi, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Hương Trà (t/h)