Ông Nguyễn Văn Chương, Tổng Biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam phát biểu tại buổi lễ
Là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ Uống Việt Nam ra đời năm 2000 trong bối cảnh ngành Đồ uống còn đang tìm kiếm một kênh thông tin định hướng phát triển bền vững. Trải qua 25 năm, Tạp chí không ngừng đổi mới để bắt kịp với xu hướng truyền thông hiện đại.
Cột mốc đáng chú ý gần đây là việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới tháng 12/2024, cùng với việc chính thức vận hành trang điện tử douongvietnam.vn từ tháng 2/2025 – đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số, mở rộng khả năng tiếp cận công chúng và phục vụ bạn đọc đa nền tảng.
Nhiều chương trình như: Tọa đàm về văn hóa uống, Cuộc thi sáng tác Thơ với ẩm thực và đồ uống Việt Nam, hay các hoạt động thiện nguyện (tặng học bổng, kệ sách, mái che trường học…) đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả và cộng đồng doanh nghiệp.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Chương, Tổng Biên tập Tạp chí Đồ Uống Việt Nam chia sẻ: “25 năm là một hành trình dài với nhiều đổi thay, thách thức nhưng cũng đầy cơ hội. Từ những số báo in đầu tiên còn khiêm tốn về hình thức, đến nay, Tạp chí đã phát triển đa nền tảng, trở thành một kênh thông tin uy tín, không chỉ trong nước mà còn lan tỏa ra khu vực.
Đây không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường đã đi, lễ kỷ niệm còn mở ra kỳ vọng về một hành trình mới – nơi báo chí chuyên ngành tiếp tục đồng hành, phản biện, dẫn dắt và đồng thời là cầu nối bền vững giữa chính sách và thị trường, giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng”.
Chủ tịch Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam Nguyễn Văn Việt (bên phải) trao Cờ thi đua cho Tạp chí Đồ uống Việt Nam
Trong suốt hành trình phát triển, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của các Bộ, Ban, Ngành và Hội Nhà báo Việt Nam – ghi nhận những đóng góp bền bỉ và trách nhiệm đối với sự phát triển ngành nghề và xã hội.
Với nền tảng vững chắc sau 25 năm và tầm nhìn chiến lược rõ ràng, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam sẽ tiếp tục là “người bạn đồng hành tin cậy” của cộng đồng doanh nghiệp, là “cầu nối thông tin” giữa nhà quản lý và người tiêu dùng, và là thương hiệu báo chí chuyên ngành mang đậm bản sắc Việt – chuyên nghiệp, trách nhiệm và không ngừng vươn tầm.
Nhân dịp này, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã trao giải cho 11 tác phẩm xuất sắc của Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và Đồ uống Việt Nam”. Cuộc thi có ý nghĩa sâu sắc, góp phần khơi dậy niềm tự hào và tôn vinh giá trị truyền thống văn hóa ẩm thực của dân tộc.
Các tác giả đạt giải thưởng trong cuộc thi Thơ với văn hóa ẩm thực và Đồ uống Việt Nam.
Nhà báo Hồ Quang Lợi - Chủ tịch Hội đồng Chấm giải cho biết, đây là cuộc thi thực sự có ý nghĩa vì góp phần giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về những nét văn hóa ẩm thực lành mạnh. Phần lớn các tác phẩm đã đi sâu khai thác các chủ đề ca ngợi nét đẹp văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam gắn với các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống trong xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời gắn liền sản phẩm đồ uống với đời sống sinh hoạt, uống có văn hóa, văn minh.
Từ 33 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo, Hội đồng Chấm giải đã chọn ra 11 tác phẩm có chất lượng cao, xuất sắc nhất để trao giải.
Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”, muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam tới đông đảo bạn đọc trong nước và du khách quốc tế. Qua những vần thơ đi vào lòng người, Cuộc thi góp phần giúp người tiêu dùng nâng cao nhận thức, sử dụng đồ uống một cách có văn hóa, văn minh, từ đó giữ gìn nét văn hóa truyền thống ẩm thực của dân tộc ta”- Tổng Biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam Nguyễn Văn Chương chia sẻ.
PV