Tại hội nghị những nội dung trọng tâm được các đại biểu tham dự Hội nghị giữa nhiệm kỳ và liên kết tiêu thụ chè của Hội Chè Thái Nguyên tập trung thảo luận như: Phân tích thị trường trong và ngoài nước, đưa ra các giải pháp để ngành chè Thái Nguyên tiếp tục phát triển hơn nữa, phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng thời kết nạp và trao thẻ thêm 10 hội viên mới.
Hội Chè tỉnh Thái Nguyên hiện có 103 hội viên, 33 doanh nghiệp, 48 HTX, 8 cơ sở sản xuất, 2 câu lạc bộ, 1 liên hiệp hội, 1 hội nghề nghiệp và 10 cán bộ các đơn vị, sở, ngành. Với vai trò là tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), hộ nông dân sản xuất, kinh doanh chè và những tổ chức cá nhân có hoạt động liên quan đến ngành chè, trong 3 năm từ 2021 - 2023, Hội Chè Thái Nguyên đã có nhiều hoạt động trong việc hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, là cầu nối giữa các cơ quan Nhà nước với người làm chè, hỗ trợ thúc đẩy các mối liên kết trong sản xuất và tiêu thụ chè mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị, hiệu quả sản xuất, kinh doanh các sản phẩm chè Thái Nguyên.
Tại Hội Nghị một số nhiệm vụ trọng tâm của Hội Chè Thái Nguyên đến năm 2025. Nêu rõ tiếp tục đổi mới trong phương thức hoạt động, hướng mọi hoạt động đến hội viên, hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên, nâng cao chất lượng hội viên.
Đẩy mạnh tuyên truyền về phát triển nông nghiệp, định hướng, mục tiêu và chính sách phát triển chè của tỉnh, phát triển sản xuất chè an toàn VietGAP, chè hữu cơ, thực hiện liên kết trong sản xuất và tiêu thụ chè.
Tuyên truyền và biểu dương gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, HTX, các tập thể, cá nhân hội viên. Phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan để tư vấn, hỗ trợ hội viên liên kết tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, ứng dụng công nghệ số trong quản lý, sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm thị trường, thúc đẩy cơ hội hợp tác đầu tư phát triển chè đồng thời mở rộng thêm diện tích sản xuất chè hữu cơ.
Tích cực phối hợp cùng các đơn vị có liên quan để thực hiện xây dựng hình ảnh và quảng bá sản phẩm chè và văn hóa trà Thái Nguyên, đến người yêu trà trong nước và quốc tế.
Hoàng Tuấn/VPTB