Thái Nguyên: Nhãn hiệu trà Phú Đô chính thức được Cục sở hữu trí tuệ bảo hộ

Thương hiệu trà Phú Đô được doanh nhân Hoàng Văn Tuấn dày công xây dựng và phát triển trong những năm qua. Những cống hiến của doanh nhân trẻ, thạc sĩ 9x ở xứ sở đệ nhất danh trà đã được khẳng định. Ngày 06/6/2024, nhãn hiệu trà Phú Đô chính thức được Cục sở hữu trí tuệ, cơ quan thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức bảo hộ tại lãnh thổ Việt Nam. Qua đó đưa thương hiệu trà Phú Đô lên tầm cao mới, khẳng định vị thế của trà hữu cơ trên thị trường nội địa và quốc tế.

Logo, nhãn hiệu “TRAPHUDO” gồm phần chữ và phần hình, mang màu ánh kim trên nền trắng.
Logo, nhãn hiệu “TRAPHUDO” gồm phần chữ và phần hình, mang màu ánh kim trên nền trắng.
Nhãn hiệu trà “TRAPHUDO” được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ ngày 06/6/2024.
Nhãn hiệu trà “TRAPHUDO” được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ ngày 06/6/2024.

Nhãn hiệu trà Phú Đô, được thiết kế tổng thể gồm phần chữ và phần hình. Phần chữ “TRAPHUDO” được viết liền, in hoa, không có dấu, chữ “O” được viết cách điệu, bên dưới chữ “TRAPHUDO” có dòng kẻ in đậm.

Phần hình là tách trà được vẽ cách điệu, các nét vẽ phần dưới và quai của tách trà mang hình dáng theo cấu trúc chữ “P” trong từ “Phú” và nét vẽ chữ “Đ” trong từ “Đô”. Nhìn ở phương diện ngang của tách trà, hay nói cách khác chữ “Đ” chính là phần thân của tách (chén) trà được vẽ hình họa ở bên trái phần chữ. tổng thể tách trà mang nét vẽ của hai chữ cái “Phú Đô”. Bên trái của tách trà có ba chiếc lá trà nhỏ, to hướng ra ngoài, nó ẩn chứa những điều tuyệt vời trong cuộc sống mà con người hằng mơ ước như tình yêu, sức khỏe, may mắn và thành đạt, đồng thời cũng là khát vọng thương hiệu Trà Phú Đô vươn mình ra thế giới. Bên trên chén trà có ba nét vẽ uốn cong (hình khói vẽ cách điệu) là biểu trưng trà xanh hữu cơ thơm ngon, chuẩn hương vị tự nhiên không đâu có được.

Toàn bộ phần chữ và phần hình mang màu vàng ánh kim biểu trưng ý nghĩa của sang trọng phú quý, đó là giá trị cốt lõi của thương hiệu trà Phú Đô, với xứ mệnh của HTX là “hướng đến giá trị cộng đồng”, đây là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững. Việc nhãn hiệu “TRAPHUDO” được Cục sở hữu trí tuệ chính thức bảo hộ là thành quả nhiều năm xây dựng và phát triển thương hiệu, sản phẩm trà hữu cơ của tập thể, lãnh đạo HTX trà an toàn Phú Đô, qua đó thương hiệu có đóng góp quan trọng cho việc nâng cao giá trị sản phẩm trà của địa phương, góp phần thành công trong xây dựng nông thôn mới tại xã Phú Đô, huyện Phú Lương (Thái Nguyên).

Hoàng Tuấn