Ghi nhận trên thị trường, nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, sản xuất mặt hàng đồ Tết đã tung ra thị trường các mẫu sản phẩm vô cùng đa dạng, đồng thời cùng những chương trình khuyến mãi giảm giá nhằm thu hút khách hàng mặc dù chưa cận Tết.
Theo đó, không chỉ các kênh bán hàng truyền thống tại Hà Nội như: Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi… mà kênh bán hàng đa phương tiện như mạng xã hội, website, apps… cũng rất được lòng người tiêu dùng.
Tuy diễn biến dịch Covid-19 tại thủ đô Hà Nội đang rất phức tạp, mỗi ngày đều ghi nhận hơn 1000 ca nhiễm trong những ngày gần đây, hoạt động mua sắm hàng hóa vẫn rất thu hút đông người dân, tiềm ẩn nguy cơ cao bùng phát dịch.
Chính vì vậy, phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn Hà Nội cần thực hiện triệt để các biện pháp của các cơ quan chức năng đã tuyên truyền. UBND các quận, huyện, thị xã theo dõi, kiểm soát tình hình sản xuất, nguồn cung, giá cả phục vụ mùa Tết, nhất là tình hình bệnh Dịch tả lợn châu Phi và nguồn cung mặt hàng thịt lợn để kịp thời báo cáo, đề xuất các phương án bảo đảm nguồn cung, ổn định thị trường. Đây cũng là một trong những lí do, mua sắm online đang trở thành xu hướng suốt mùa dịch qua và dự kiến cũng sẽ là lựa chọn hàng đầu của khách hàng trong mùa Tết Nhâm Dần 2022.
Hoà Lưu - Văn Hiếu