Thị trường giỏ quà Tết 2024: Nhu cầu thiết thực, giá cả hợp lý

Tết Nguyên Đán là một dịp lễ quan trọng của người Việt Nam, là thời điểm để mọi người sum họp, đoàn viên và trao nhau những món quà ý nghĩa. Thị trường giỏ quà Tết cũng vì vậy mà nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Theo khảo sát “Xu hướng tiêu dùng hiện đại, thấu hiểu để chinh phục thị trường” do VnEconomy phối hợp với Công ty TNHH Cốc Cốc thực hiện mới đây, 44.6% người tiêu dùng có thái độ “lạc quan” nhưng cũng có 20.8% người dùng có thái độ “bi quan” về tình hình tài chính trong vòng một năm sắp tới. Theo đó, 62% người tiêu dùng Việt Nam vẫn lựa chọn cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết, thay vào đó họ để dành các khoản chi cho các mặt hàng thiết yếu, thiết thực đồng thời ưu tiên các mặt hàng có giá cả phải chăng hơn.

Từ xu hướng chung này, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối giỏ quà Tết cũng đã có những điều chỉnh phù hợp.

Thị trường giỏ quà Tết 2024: Nhu cầu thiết thực, giá cả hợp lý - Ảnh 1

Nhiều doanh nghiệp tập trung vào phân khúc giá bình dân

Năm nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối giỏ quà Tết đã tập trung vào phân khúc giá bình dân, với mức giá dao động từ 100.000 - 500.000 đồng. Các sản phẩm trong giỏ quà Tết chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm khô, gia vị, nước uống, bánh kẹo…

Chẳng hạn, hệ thống siêu thị Co.opmart tung ra các giỏ quà Tết có mức giá từ 99.000 - 249.000 đồng. LOTTE Mart cũng đưa ra chương trình "Quà gắn kết, Trọn vị Tết" với nhiều mẫu giỏ, hộp quà Tết chất lượng có giá cả dao động từ 119.000đ cho đến 2 triệu đồng.

Các doanh nghiệp cũng chú trọng đến chất lượng sản phẩm

Bên cạnh mức giá, chất lượng sản phẩm cũng là yếu tố được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Do đó, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối giỏ quà Tết cũng chú trọng đến việc lựa chọn các sản phẩm chất lượng, uy tín, có thương hiệu.

Ông Lê Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ Lê Gia, cho biết năm nay quà Tết thiết thực được nhiều doanh nghiệp có đông công nhân lựa chọn. "Nước mắm, dầu ăn, đường, bột ngọt là những mặt hàng được chọn nhiều nhất cho các phần quà có giá từ 120.000 - 150.000 đồng/suất. Cá biệt, có doanh nghiệp đặt phần quà có giá 99.000 đồng gồm 1 chai nước mắm truyền thống 0,5 lít, 1 chai dầu ăn 1 lít và 300 gram bột ngọt. Dù giá thấp nhưng yêu cầu những đơn hàng này sản phẩm đều phải bảo đảm về pháp lý, có thương hiệu", ông Lê Anh nói.

Khuyến mãi sâu kích cầu tiêu dùng

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối giỏ quà Tết đã triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá, tặng quà, miễn phí giao hàng…

Chẳng hạn, hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh triển khai các khuyến mãi lớn cho ngành hàng bánh kẹo, mứt Tết như mua 2 tặng 1, mua combo 2 gói giảm 25%, bánh trái và các loại kẹo dẻo, thạch…. Co.opmart cũng giảm giá đến 11% cho những đơn hàng đặt từ cơ quan xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn…

Nhìn chung, thị trường giỏ quà Tết 2024 dự báo sẽ có sức mua khả quan, tập trung vào phân khúc giá bình dân, chất lượng cao và được khuyến mãi sâu.

Bảo An