Hương vị Việt lan tỏa khắp kinh đô ánh sáng
Ngày 4/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Versailles, Paris, không khí trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi AVPA công bố kết quả cuộc thi "Trà thế giới". Giữa muôn vàn hương vị trà đến từ khắp nơi trên thế giới, trà Việt đã tỏa sáng rực rỡ, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng ban giám khảo và người yêu trà.
9 loại trà Việt Nam được vinh danh tại cuộc thi là kết quả của sự hợp tác tâm huyết giữa công ty Sobica và các đơn vị sản xuất chè tại nhiều vùng miền trên cả nước, từ Thái Nguyên, Hà Giang, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Yên Bái đến Lâm Đồng. Với mong muốn đưa thương hiệu trà Việt vươn tầm thế giới, Sobica đã dày công nghiên cứu, chọn lọc kỹ lưỡng những sản phẩm trà chất lượng cao, kết hợp phương pháp sản xuất truyền thống và hiện đại để tạo nên những sản phẩm trà độc đáo, mang đậm bản sắc Việt.
Đặc biệt, dòng sản phẩm trà dưỡng sinh NaturOthé với các loại trà ô long và trà cổ thụ lên men do Sobica kết hợp cùng nghệ nhân Nguyễn Cao Sơn sáng tạo đã xuất sắc giành được 6 giải thưởng. Hương vị tinh tế, độc đáo của NaturOthé đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo, mở ra cơ hội lớn để dòng trà này tiến sâu vào thị trường quốc tế.
Ông Philippe Juglar, Chủ tịch AVPA, chia sẻ: "Sobica đã mang tới nhiều sản phẩm trà ấn tượng được tạo nên từ những danh trà của Việt Nam. Chúng tôi thật sự ấn tượng về hương vị độc đáo của các loại nông sản Việt. Tôi tin tưởng rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều loại mặt hàng trà khác của Việt Nam được người tiêu dùng Pháp và quốc tế biết tới".
Lan tỏa hương vị trà Việt đến với thế giới
Bà Carine Baudry, Trưởng ban giám khảo cuộc thi, nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao sự sáng tạo của Sobica khi kết hợp khéo léo và tinh tế giữa các dòng trà đặc sắc của Việt Nam, để tạo nên những sản phẩm trà với hương vị mới mẻ, độc đáo, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng và thị hiếu thưởng thức của thị trường Pháp. Chính sự đa dạng về những điều kiện tự nhiên và địa hình trồng trọt, cùng sự phong phú của các dòng trà thượng phẩm Việt Nam, đã mang tới nhiều trải nghiệm khó quên cho người tiêu dùng đối với thức uống tinh tế này".
Bà Vũ Thị Thu Hằng, đại diện thương hiệu Sobica, cho biết mỗi phẩm trà ướp hương đều là sự kết tinh truyền thống thảo dược và ẩm thực của hai vùng Á-Âu, đảm bảo giá trị dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe và mang tới những ấn tượng thú vị cho người thưởng trà. Sobica cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực lan tỏa thương hiệu trà Việt chất lượng cao vì sức khỏe người tiêu dùng.
Khẳng định vị thế trên bản đồ trà thế giới
Thành công của trà Việt tại cuộc thi "Trà thế giới" không chỉ là niềm tự hào của Sobica mà còn là niềm vinh dự cho cả ngành trà Việt Nam. Giải thưởng này là minh chứng rõ nét cho chất lượng và sự sáng tạo của người làm trà Việt, đồng thời mở ra cơ hội để trà Việt vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.
Chiến thắng này được kỳ vọng sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho ngành trà Việt Nam phát triển, thúc đẩy việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng, và giá trị gia tăng cho sản phẩm. Bên cạnh đó, việc quảng bá hình ảnh trà Việt trên trường quốc tế sẽ góp phần thu hút đầu tư, mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa trà Việt trở thành thương hiệu quốc gia mạnh bạc.
Giải thưởng quốc tế danh giá mà trà Việt nhận được tại cuộc thi "Trà thế giới" chính là trái ngọt cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của những người làm trà Việt. Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cùng với sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp, tin rằng trà Việt sẽ còn tiếp tục gặt hái nhiều thành công vang dội trên đấu trường quốc tế, xứng đáng với danh xưng "Tinh hoa đất Việt".
Bảo AN