Tới dự buổi lễ, có: Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Nguyễn Đăng Sinh; Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Công luận, nhà báo Vũ Đức Thuận; Phó Tổng biên tập, nhà báo Vũ Văn Chính; cùng các ban, văn phòng đại diện, thường trú và đông đảo cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí.
Tại Lễ kỷ niệm, Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu & Công luận, nhà báo Vũ Đức Thuận chia sẻ:
“Thời gian qua, Tạp chí Thương hiệu & Công luận đã có sự thay đổi về chất lượng trong các bài viết và phương thức hoạt động. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt cùng sự đồng lòng, đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, phóng viên, biên tập viên, Tạp chí Thương hiệu & Công luận đã được Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông biểu dương, đánh giá cao trong công tác hoạt động báo chí”.
Cũng tại buổi lễ, Tổng Biên tập Vũ Đức Thuận cho biết, trong nhiều năm qua, cán bộ, phóng viên Tạp chí đã có những chuyến công tác cơ sở, bám sát thực tiễn để có những tác phẩm báo chí xuất sắc, có sức lan tỏa lớn trong xã hội. Ngày càng có nhiều nhà báo đạt được các giải thưởng báo chí của giải báo chí các tỉnh, thành phố, giải báo chí của ngành như các văn phòng đại diện tại Thừa Thiên Huế, Thanh Hóa, Lạng Sơn…
Trong khuôn khổ của buổi lễ, Tạp chí Thương hiệu & Công luận đã công bố quyết định và trao giải cho 5 tác phẩm báo chí xuất sắc đoạt giải A năm 2024.
Cụ thể, 5 giải A được trao cho các tác phẩm:
Loạt bài “Xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh” - tác giả Thanh Hà;
Loạt bài “Top những tỉnh khó khăn và sự nỗ lực vươn lên phát triển” - tác giả Nguyễn Văn Xuân;
Loạt bài “Bộ đội Biên phòng: Vì sự bình yên nơi biên giới” - tác giả Ngọc Linh;
Loạt bài “Nam Định chống khai thác IUU” - tác giải Mai Văn Chiến;
Loạt bài “TP. HCM phòng chống hàng giả, hàng nhái như thế nào?” - nhóm tác giả Nguyễn Trung, Nguyễn Tùng, Thuận Yến.
Theo đánh giá của Ban giám khảo, các tác phẩm dự thi đều được đầu tư công phu, đa dạng về nội dung, phong phú về phương thức thể hiện, phản ánh một cách toàn diện, đa dạng và có chiều sâu, có điểm nhấn về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái; xây dựng và bảo vệ thương hiệu, các vấn đề xã hội quan tâm cũng như đưa ra những chủ trương mới, mô hình, cách làm mới, có các giải pháp cụ thể trên nhiều lĩnh vực, vùng miền…