Trong tháng 4, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.851 tỷ - tăng 268,8% yoy và lợi nhuận sau thuế đạt 85 tỷ tăng 183,1% cùng kỳ thời điểm đỉnh dịch covid tại Việt Nam. Lũy kế quý 4 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 9.033 tỷ đồng tăng 64,1% và LNST đạt 598 tỷ đồng tăng 95,3% chủ yếu từ tăng trưởng của doanh thu bán lẻ và doanh thu vàng miếng.
Tỷ trọng mảng bán lẻ trong tháng tăng mạnh từ 47,4% lên 61,5%, mảng bán sỉ cũng tăng từ 13,3% lên 17,1% trong khi mảng vàng miếng giảm.
Doanh nghiệp cho biết doanh thu bán lẻ tháng 3 gấp gần 5 lần cùng kỳ năm trước nhờ tổ chức các hoạt động quảng bá hình ảnh, chiết khấu cho trang sức hấp dẫn để chào đón sinh nhật 33 năm của công ty và ngày lễ 30/4. Doanh thu bán sỉ cũng ghi nhận mức tăng 382% trong tháng.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 4 đạt 18,3%, cải thiện so với mức 5,8% cùng kỳ và duy trì tương đương các tháng trước.
Tổng chi phí hoạt động trong tháng 4 tăng 95,4% so với cùng kỳ 2020. Luỹ kế 4 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu thuần của công ty đạt 9,8% cải thiện so với mức 11,1% cùng kỳ.
Trong tháng, PNJ mở thêm 2 cửa hàng PNJ Style và 1 cửa hàng CAO theo mô hình shop in shop. Số lượng cửa hàng tại thời điểm cuối tháng 4 là 340 bao gồm 306 cửa hàng PNJ Gold, 27 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO, 2 cửa hàng Style và 69 PNJ Watch theo mô hình shop in shop.
Lan Anh