Trường mầm non Nhuận Trạch học tập và làm theo lời Bác

Tích cực học tập và làm theo lời Bác, thời gian qua trường mầm non Nhuận Trạch thuộc xã Nhuận Trạch (huyện Lương Sơn, Hòa Bình) đã tiến hành chỉ đạo, quản lý và triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng tự học, tự sáng tạo” và “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” gắn với các phong trào thi đua.

 Nhờ đó, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ được tăng lên rõ rệt.

Trường mầm non Nhuận Trạch là một đơn vị sự nghiệp giáo dục trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lương Sơn. Được thành lập từ năm 1995, cho đến nay trường có tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là 37 đồng chí, 295 học sinh chia làm 12 nhóm lớp. Cơ sở vật chất nhà trường đầy đủ với khuôn viên rộng rãi, thoáng mát bao gồm sân chơi có đồ chơi ngoài trời, 12 phòng học kiên cố, 10 phòng chức năng, 2 nhà bếp, nhà bảo vệ cùng với các cơ sở tiện ích đi kèm như nhà vệ sinh cho trẻ, nhà vệ sinh và khu vực để xe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Khuôn viên nhà trường rộng rãi, thoáng mát (ảnh PV).
Khuôn viên nhà trường rộng rãi, thoáng mát (ảnh PV).

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường bà Đinh Thị Thiều Hoa cho biết: “Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả cao, Ban giám hiệu nhà trường đã phát động phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường gắn với chức trách, nhiệm vụ cụ thể của từng người. Cùng với đó nhà trường luôn chú trọng vào công tác quản lý nhân sự; tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ đánh giá chất lượng giáo dục trong việc thực hiện nhiệm vụ; tổ chức dạy học đảm bảo đúng đủ theo quy định, thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục do Bộ quy định.”

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, họp hội đồng nhà trường và sinh hoạt chuyên môn, tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên đều có trách nhiệm kiểm điểm và tự kiểm điểm để rút ra kinh nghiệm, đóng góp các ý kiến nhằm nhiệm vụ thực hiện đổi mới nâng cao phương pháp giáo dục trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục mầm non, tạo sự chuyển biến mới trong công tác nuôi dạy trẻ, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Triển khai đồng bộ và hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành phát động, thực hiện giảng dạy theo đúng chương trình, nội dung đáp ứng mục tiêu giáo dục cho trẻ mầm non.

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường bà Đinh Thị Thiều Hoa (ảnh PV).
Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường bà Đinh Thị Thiều Hoa (ảnh PV).

Từ đó, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường mầm non Nhuận Trạch luôn có ý thức trách nhiệm cao, hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao. Tập thể chi bộ và cá nhân tích cực thực hiện đăng ký việc làm học tập và làm theo Bác, không ngừng rèn luyện nâng cao phẩm chất đạo đức nhà giáo, kết hợp chặt chẽ tạo nên mối liên hệ trao đổi thường xuyên giữa giáo viên chủ nhiệm, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường với gia đình phụ huynh học sinh nhằm giáo dục trẻ phát triển toàn diện.

Trong phong trào thi đua  “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng tự học, tự sáng tạo” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cán bộ, giáo viên nhà trường luôn có sự đổi mới thường xuyên trong việc làm đồ dùng, đồ chơi ứng dụng vào giảng dạy, phục vụ hoạt động của trẻ. Nhờ sự khéo léo, các cô giáo đã biến những vật dụng bỏ đi như lốp xe, chai lọ, vỏ hộp bia, bìa các tông thành những đồ dùng dạy học hữu ích như tạo hình các con vật, vật dụng, cây cối.

Tiết học phát triển tư duy, sáng tạo của các em học sinh (ảnh PV).
Tiết học phát triển tư duy, sáng tạo của các em học sinh (ảnh PV).

“Chúng tôi luôn cố gắng chuẩn mực từ những điều nhỏ nhất, làm sao để trẻ nhìn vào và noi theo, quan hệ ứng xử với bạn bè, đồng nghiệp gần gũi, tôn trọng, đoàn kết. Đối với trẻ, chúng tôi đối xử công bằng, thân thiện với các em, để các em cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui, để các em cảm nhận các cô giáo như người mẹ thứ hai, nhà trường như ngôi nhà thứ hai", Bà Đinh Thị Thiều Hoa chia sẻ.

Các em học sinh cảm nhận các cô giáo như người mẹ thứ hai, nhà trường như ngôi nhà thứ hai của mình (ảnh PV).
Các em học sinh cảm nhận các cô giáo như người mẹ thứ hai, nhà trường như ngôi nhà thứ hai của mình (ảnh PV).

Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, tập thể trường mầm non Nhuận Trạch đã có nhiều chuyển biến tích cực về mọi mặt. Những năm qua, chất lượng chăm sóc, giáo dục của nhà trường luôn đạt kết quả tốt, nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm học 2022-2023, nhà trường đã thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, hoàn thành chỉ tiêu các Kế hoạch đề ra và đạt được nhiều thành tích đáng kể như giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (1 người); giáo viên dạy giỏi cấp huyện (3 người); giáo viên dạy giỏi cấp trường (15 người); công đoàn trường đạt công đoàn xuất sắc được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng giấy khen và rất nhiều giấy khen từ phòng Giáo dục và Đạo tạo huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Lê Hải - Minh Đông - Vũ Cừ