Hội chợ năm nay quy tụ quy mô 70 gian hàng của 50 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Hà Nội cùng 15 tỉnh, thành phố. Tuần hàng không chỉ là dịp quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP, mà còn góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã khai thác thị trường nội địa, thực hiện hiệu quả chương trình kích cầu tiêu dùng, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, thời gian qua, nhiều hoạt động hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa của các địa phương tại thị trường Thủ đô đã được triển khai đồng bộ. Nổi bật là các chương trình giao thương, kết nối sản phẩm từ nhiều tỉnh, thành như Cần Thơ, Đắk Lắk, Bắc Ninh, Điện Biên, Sơn La; đưa sản phẩm mùa vụ và OCOP từ hơn 10 tỉnh vào hệ thống phân phối hiện đại tại Hà Nội; tổ chức các điểm bán nông sản tiêu biểu như vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), vải Thanh Hà (Hải Dương) tại các trung tâm thương mại lớn như Royal City, Times City…
Những hoạt động này đã và đang khẳng định vai trò của Hà Nội là thị trường tiêu thụ trọng điểm, đồng thời là cầu nối quan trọng đưa nông sản, đặc sản vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.
Sản phẩm sầu riêng tại hội chợ. Ảnh: Thanh Hiền
Qua Tuần hàng, nhiều đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP đã được đưa tới phục vụ nhu cầu tiêu dùng của hơn 11 triệu người dân, học sinh, sinh viên và người lao động đang sinh sống, học tập, làm việc tại Thủ đô.
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, người tiêu dùng Thủ đô ngày càng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm đặc sản có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, chỉ dẫn địa lý và chất lượng cao, đồng thời sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn so với sản phẩm thông thường.
Bên cạnh hoạt động quảng bá, kết nối tiêu thụ, sự kiện còn góp phần khuyến khích phát triển cả thương mại truyền thống lẫn thương mại điện tử đối với nông sản, trái cây và sản phẩm OCOP, mở ra nhiều cơ hội mới cho doanh nghiệp và hợp tác xã.
Tuần hàng sẽ diễn ra đến hết ngày 15-9.