VCSC: Khuyến nghị đối với cổ phiếu PTB

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết, VCSC duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN cho CTCP Phú Tài (PTB) dù giảm 35% giá mục tiêu do giá cổ phiếu của công ty đã giảm 36% trong 3 tháng qua.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trong báo cáo phân tích doanh nghiệp mới được cập nhật đối với CTCP Phú Tài (PTB), Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho biết, giá mục tiêu thấp hơn của là do (1) VCSC giảm 24% dự báo LNST sau lợi ích CĐTS 2022-2024 và giảm P/E mục tiêu đã chiết khấu từ 8.8 lần còn 8,2 lần. Những yếu tố này được bù đắp một phần nhờ cập nhật mô hình định giá từ giữa 2023 sang cuối 2023.

Trong báo cáo phân tích, VCSC cho biết: “Chúng tôi điều chỉnh dự báo LNST sau lợi ích CĐTS do giảm dự báo doanh thu và biên lợi nhuận ròng vì chúng tôi có quan điểm kém tích cực hơn đối với triển vọng nhu cầu khách hàng từ thị trường trong nước và xuất khẩu. Chúng tôi giả định mảng đồ gỗ nội thất Việt Nam và doanh thu xuất khẩu của PTB sẽ duy trì diễn biến kém tích cực trong nửa đầu năm 2023 trước khi phục hồi, phù hợp với kỳ vọng của các công ty trong ngành”.

VCSC dự báo LNST sau lợi ích CĐTS cốt lõi 2022 (không bao gồm BĐS và ghi nhận một lần thiệt hại do cháy) sẽ giảm 9% trong 2022 từ mức cơ sở thấp t2021 trước khi phục hồi 7% YoY trong 2023.