Vòng chung kết Miss Tourism World 2022: Mang thế giới đến Việt Nam

Ngày 8/11 tại tỉnh Vĩnh Phúc, Công ty Truyền thông Tấm và Cám chính thức công bố thông tin Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022.

Họp báo công bố Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới (Miss Tourism World) 2022
Họp báo công bố Việt Nam đăng cai Vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch thế giới (Miss Tourism World) 2022

Với chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam”, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới 2022 (Miss Tourism World 2022) sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 28/11 đến 3/12.

Đây là sự kiện sắc đẹp đầu tiên trên thế giới tổ chức theo hình thức các hoạt động sáng tạo nội dung, trải nghiệm của các thí sinh nhằm tìm kiếm một đại diện sắc đẹp với mục tiêu gắn kết di sản và quảng bá du lịch, kết nối và thúc đẩy phát triển du lịch thế giới. Từ đó gắn kết các quốc gia và góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới thông qua các hoạt động của cuộc thi.

Miss Tourism World 2022 sẽ là cuộc đua tài của 71 người đẹp các nước đi qua 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La và Vĩnh Phúc. Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa từ thủ đô Hà Nội, với những chuyến tham quan đến Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng… Các thí sinh tiếp tục hành trình khám phá lịch sử, văn hóa và di sản như Quần thể danh thắng Tràng An, Cố đô Hoa Lư, Chùa Bái Đính (Ninh Bình); Khu di tích quốc gia đặc biệt đền Hùng (Phú Thọ); Thảo nguyên Mộc Châu, Suối nước nóng bản Mòong, Thác Dải Yếm, Cầu Pá Uôn (Sơn La); khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)… Tại các địa điểm, tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận (review) trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh. Với lượng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự. Danh tính của thí sinh đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết sẽ được công bố vào 14/11.

Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Giám đốc Công ty truyền thông Tấm và Cám - đơn vị giữ bản quyền tổ chức vòng chung kết Miss Tourism World 2022
Bà Vũ Thị Mỹ Dung, Giám đốc Công ty truyền thông Tấm và Cám - đơn vị giữ bản quyền tổ chức vòng chung kết Miss Tourism World 2022

Đại diện Ban tổ chức - bà Vũ Thị Mỹ Dung - Giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: "Đây không chỉ là cuộc thi quảng bá sắc đẹp mà còn là một cuộc thi để quảng bá du lịch và Việt Nam được đánh giá là điểm đến an toàn, thân thiện. Ban tổ chức mong rằng cuộc thi sẽ mang lại cả thế giới đến với Việt Nam cũng như lan tỏa và quảng bá hình ảnh đất nước, con người, điểm đến thân thiện và an toàn của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế".

"Cuộc thi không giới hạn thí sinh tham gia, tất cả các thí sinh tại các nước châu lục, quốc gia đều được Ban tổ chức tài trợ, hỗ trợ visa, ăn, ở tại Việt Nam trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Điểm khác biệt của cuộc thi là năm nay sẽ không diễn ra phần thi bikini. Các thí sinh sẽ tham gia phần thi ứng xử kín, trang phục dân tộc, phần thi quay clip ngắn quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam. Vương miện cho hoa hậu có giá trị lớn nhất từ trước đến nay, toàn bộ được gia công, chế tác bằng vàng, đá quý và kim cương", bà Vũ Thị Mỹ Dung chia sẻ.

Ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, phát biểu tại buổi họp báo
Ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa Thể Thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, phát biểu tại buổi họp báo

Ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cho biết: Vĩnh Phúc là địa phương rất gần Hà Nội có địa hình và cảnh quan đẹp, nên thơ. Đây là cơ hội để quảng bá về mảnh đất, con người của Vĩnh Phúc nói riêng và của Việt Nam nói chung. "Thông qua Sea Game 31, hai môn thi đã được tổ chức tại Vĩnh Phúc, do vậy Vĩnh Phúc đã có cơ sở hạ tầng và kinh nghiệm tổ chức. Vĩnh Phúc có danh thắng Tây Thiên, 3 di tích quốc gia đặc biệt, 7 di sản văn hóa phi vật thể trong đó có 3 di sản đã được UNESCO công nhận,... đây chính là cơ hội để Vĩnh Phúc quảng bá du lịch, văn hóa của địa phương", ông Bùi Hồng Đô chia sẻ.

Ông John Singh - Người sáng lập và chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism khẳng định: “Du lịch là ngành công nghiệp trị giá 100 tỷ USD và mục tiêu của chúng tôi là giúp các quốc gia sở tại thu hút cả khách du lịch trong nước và quốc tế, cũng như đầu tư và chi tiêu nước ngoài trong thị trường du lịch toàn cầu khó khăn hiện nay. Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 tổ chức tại Việt Nam chắc chắn sẽ gây bất ngờ nhờ vào ý tưởng và cách thực hiện hoàn toàn mới”.

Đây chính là cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam, từ những cảm nhận từ những thí sinh tham gia cuộc thi chắc chắn sẽ tạo nên lượng khách khổng lồ trong nhiều năm sau đó và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ trong nhiều thế hệ du khách quốc tế sẽ chọn Việt Nam trở thành điểm khám phá mới.

Vòng chung kết Miss Tourism World tại Việt Nam không chỉ gói gọn trong một cuộc thi sắc đẹp mà còn mang đến hiệu quả thiết thực cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng. Với cách tổ chức và tiếp cận mới này, năng lực cạnh tranh của toàn ngành du lịch trước xu hướng đa phương tiện, đa nền tảng, tạo ra lợi nhuận từ chính những chuyến đi sẽ mang đến giá trị bền vững cho phát triển.

Toàn cảnh họp báo
Toàn cảnh họp báo

Vòng chung kết sẽ được trải dài và đi qua 5 tỉnh, thành phố của Việt Nam gồm: Hà Nội, Ninh Bình, Phú Thọ, Sơn La và Vĩnh Phúc, cụ thể:
Hà Nội, 14 - 16/11/2022: Các thí sinh sẽ tham quan làng gốm Bát Tràng, thưởng thức ẩm thực và nghệ thuật hát xẩm; gala chào mừng tại Trung tâm tinh hoa Làng Nghề Việt. Ngoài ra, các thí sinh sẽ tham quan, trải nghiệm một số điểm đến nổi tiếng như hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận Hoàng thành Thăng Long…

Ninh Bình, 16 - 18/11/2022: Các thí sinh sẽ đồng diễn trong chương trình khai mạc Festival Di sản Tràng An - Ninh Bình 2022, trải nghiệm không gian văn hóa nghệ thuật chèo, Quần thể danh thắng Tràng An, tham quan cố đô Hoa Lư, diễu hành đường phố bằng trang phục dân tộc các nước, chụp hình trang phục Eco…

Tại Ninh Bình, các thí sinh sẽ tham gia Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022
Tại Ninh Bình, các thí sinh sẽ tham gia Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022

Phú Thọ, 19 - 21/11/2022: Các thí sinh tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Đền Hùng và chụp hình trang phục dân tộc; tham gia chương trình nghệ thuật “Về miền di sản” chào mừng Ngày Di sản Việt Nam 23/11 tại Quảng trường Hùng Vương (TP. Việt Trì); tìm hiểu và trải nghiệm làm bánh chưng, bánh dày, hát xoan…

Sơn La, 22 - 26/11/2022: Các thí sinh sẽ đến cao nguyên Mộc Châu, trải nghiệm các hoạt động văn hóa cộng đồng, quay phim, chụp ảnh truyền thông, giới thiệu bản sắc văn hóa: nhảy tha khềnh, giã bánh dày; trải nghiệm quay phim, chụp ảnh truyền thông quảng bá sản phẩm du lịch mới: cầu kính Bạch Long, khu du lịch rừng thông bản Áng, thác Dải Yếm, đồi chè… Đặc biệt, các thí sinh sẽ tham gia trình diễn tiết mục xòe Thái cùng 1.000 người dân địa phương nhằm quảng bá nét độc đáo của nghệ thuật xòe Thái với thế giới.

Vĩnh Phúc, 27/11 - 5/12/2022: Các thí sinh tham quan khu danh thắng Tây Thiên, Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19, tháp Bình Sơn, đền Gia Loan - chùa Biện Sơn…
Ngày 3/12/2022: Đêm chung kết cuộc thi Miss Tourism World 2022 sẽ được diễn ra tại công viên quảng trường Hồ Chí Minh - trung tâm thành phố Vĩnh Yên.

Vòng chung kết Miss Tourism World 2022 có sự đồng hành, thực hiện của Công ty TNHH Quảng cáo - Truyền thông Tấm và Cám, Nền tảng KiteGo Việt Nam, Công ty Công ty TNHH Thương mại tổng hợp và Du lịch Victoria, Trang sức Đá quý Inifnity (IJC).
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới - Miss Tourism World thuộc sở hữu của Tổ chức Hoa hậu Du lịch Thế giới - Tourism World Organisation (Vương quốc Anh). Tổ chức Tourism World Organisation được thành lập bởi ông John Singh, người sáng lập và Chủ sở hữu của thương hiệu Miss Tourism®.

Nhân kỷ niệm 31 năm cuộc thi Miss Tourism World, ông John Singh và đối tác chiến lược Công ty Quảng cáo Truyền thông Tấm và Cám đã phát triển phiên bản đặc biệt dành riêng cho Vòng chung kết Hoa hậu du lịch thế giới 2022 diễn ra tại Việt Nam với chủ đề “Mang thế giới đến Việt Nam”.


PV