6 lợi ích bất ngờ của trà trái cây có thể bạn chưa biết

Trà trái cây có lợi thế khác biệt là có các thành phần tự nhiên tươi, tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Có thể coi đây là một loại nước giải khát bổ dưỡng, có tác dụng hỗ trợ giải độc cơ thể.

Trà trái cây Việt Nam là một lựa chọn thức uống tuyệt bời nếu bạn đang tìm kiếm thức uống giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Trà hoa quả không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Những loại trà này hiện đang có nhu cầu cao trên khắp thị trường trà, nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia khác.

Trà trái cây là gì?

Trà trái cây là thức uống mát lạnh thường được thưởng thức trong những ngày hè oi ả. Chúng được tạo ra bằng cách trộn lá trà khô với các loại trái cây nhiệt đới như đào, vải thiều và các loại trái cây khác để tạo ra một thức uống tinh khiết, tươi mát và thơm ngon đồng thời cực kỳ tốt cho sức khỏe. Trà có hương vị trái cây ngọt ngào tinh tế và hương thơm tự nhiên của lá trà.

6 lợi ích bất ngờ của trà trái cây có thể bạn chưa biết - Ảnh 1

Những loại trà trái cây này có sẵn trên thị trường dưới nhiều hình thức khác nhau. Ba hình thức hàng đầu chính là:

Trà với hương vị trái cây

Trà hương trái cây được làm bằng cách kết hợp chiết xuất bột trà hoặc lá trà khô với hương vị trái cây tự nhiên, để chúng ta có thể cảm nhận được hương vị và vị ngọt nguyên bản của trái cây. Chúng ta có thể tìm thấy những loại trà này dưới dạng trà hòa tan và trà túi lọc.

Trà pha với nước ép trái cây

Để pha chế loại nước giải khát này, chiết xuất trà được kết hợp với nước ép trái cây cô đặc, bổ sung thêm hương vị trái cây. Trà trái cây pha sẵn có sẵn ở dạng trà uống liền (RTD) tiện lợi.

6 lợi ích bất ngờ của trà trái cây có thể bạn chưa biết - Ảnh 2

Trà thơm trái cây tươi

Lá trà được ướp với hoa quả tươi để hương vị ngấm đúng cách, có thể thêm các miếng hoa quả khô. Trà ở dạng này thường thấy ở dạng trà túi lọc và trà rời. 

Các loại trà trái cây đang dẫn đầu xu hướng trên thế giới.

Ở những vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa như Việt Nam, có rất nhiều loại trái cây tươi theo mùa. Các loại trà trái cây luôn phong phú và dễ tiếp cận. Có chín vị trà trái cây quyến rũ nhất trong số đó. Hãy xem tại sao mọi người thưởng thức những loại trà này.

Trà vải

Trà vải gần đây đã trở nên phổ biến và được rất nhiều người yêu thích. Loại trà này có mùi thơm trà dễ chịu và vị vải thiều ngọt ngào tự nhiên sẽ làm bạn sảng khoái khi dùng.

Trà đào

Giới trẻ cũng như những người sành điệu đều uống trà đào Việt Nam như một thức uống giải khát yêu thích. Vị trà thanh thanh, hơi đắng làm say lòng người. Dù uống trà đào nóng hay lạnh, bạn sẽ cảm nhận được sự tươi mát của đồ uống này.

6 lợi ích bất ngờ của trà trái cây có thể bạn chưa biết - Ảnh 3

Trà chanh

Nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, thích uống trà chanh, một loại nước giải khát tương đối phổ biến. Bạn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng với sự phục hồi. Trà chanh mang đến hương thơm trà đậm đà và vị chanh có tính axit, giúp hồi sinh.

Trà dâm bụt

Trà dâm bụt có màu đỏ hồng đáng yêu và hương vị thơm ngon, kích thích. Trà rất ngon và đáng để thử. 

Trà dâu

Trà dâu là một loại trà trái cây bổ sung. Dâu tây có vị chua ngọt, hình thức đẹp, màu sắc bắt mắt. Loại quả này thường được kết hợp với trà đen, điều này sẽ làm tăng hương vị của cả trái cây và trà.

Trà chanh nhài

Một trào lưu hot gần đây và là thức uống ưa thích của giới trẻ là trà chanh nhài. Thức uống này giải nhiệt tuyệt vời và thích hợp cho những ngày hè oi bức nhờ hương nhài và vị chua của chanh. Pha trà chanh hoa nhài lạnh với đá hoặc cất trong tủ lạnh để có một thức uống nhẹ nhàng.

6 lợi ích bất ngờ của trà trái cây có thể bạn chưa biết - Ảnh 4

Trà bí đao

Một sự pha trộn giữa lá trà và bí đao được sử dụng để làm trà bí đao Việt Nam. Loại trà này có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, có lợi cho gan.

Trà mật ong quất

Thức uống giải nhiệt mùa hè hiệu quả phải kể đến trà mật ong quất . Trà mật ong quất ấm là thức uống long đờm, giảm ho, giải độc tuyệt vời trong mùa đông.

Trà chanh đào

Đối với dân pha chế cũng như những người sành sỏi, trà đào sả chanh đang là xu hướng được ưa chuộng. Trà sả đào là sự hòa quyện giữa hương sả dịu nhẹ với vị trà chát và vị đào ngọt ngào.

6 lợi ích bất ngờ của trà trái cây có thể bạn chưa biết - Ảnh 5

Lợi ích sức khỏe của trà trái cây 

Trà trái cây có lợi thế khác biệt là có các thành phần tự nhiên tươi, tốt cho sức khỏe, chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Có thể coi đây là một loại nước giải khát bổ dưỡng, có tác dụng hỗ trợ giải độc cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Trái cây là nguồn vitamin tự nhiên dồi dào nhất. Trái cây chứa tất cả các loại vitamin A, C, K, D, E và vitamin B (B1, B2, B3, B5, B6, B12). Ngoài ra, các khoáng chất khác như sắt, magie, kẽm, kali, mangan, natri, axit folic, canxi, chất xơ, protein… có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và giảm nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng. Nhờ đó, uống trà trái cây sẽ giúp cơ thể tránh bị kiệt sức và luôn tràn đầy năng lượng.

Làm sạch da

Trà trộn với trái cây (chanh, kiwi, dưa chuột, xoài, lựu, dưa hấu…) cung cấp các chất dinh dưỡng như Vitamin C, A, B, E, Folate, Pantothenic Acid và các khoáng chất như đồng, kali, magie và kẽm. Vì vậy, trà trái cây có khả năng ngăn chặn sự phát triển và góp phần tiêu diệt các gốc tự do, làm giảm quá trình lão hóa da, giảm sạm da, trị mụn nhọt, giúp da trắng mịn.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trà, đặc biệt là trà xanh, có chứa EGCG, một thành phần polyphenol có hoạt tính chống oxy hóa và chống viêm. Tiêu thụ trà giàu EGCG có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch. EGCG đã được chứng minh trong các nghiên cứu giúp ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, sự tích tụ chất béo trên thành động mạch, có thể giúp giảm thiểu viêm nhiễm và tổn thương tế bào.

Trái cây có múi, chẳng hạn như chanh, cam, quất, dâm bụt, có nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm cả chất chống oxy hóa flavonoid. Uống các loại trà trái cây này hàng ngày giúp bình thường hóa huyết áp, đây là một yếu tố nguy cơ đáng kể đối với bệnh tim.

Hỗ trợ tiêu hóa

Loại trà này hỗ trợ quá trình hấp thụ nước vào cơ thể nhanh hơn và nhiều hơn. Nước sẽ hỗ trợ quá trình hydrat hóa của toàn bộ hệ thống cơ thể. Hơn nữa, các loại trái cây có đặc tính lợi tiểu, chẳng hạn như chanh hoặc dưa hấu, sẽ thúc đẩy cơ thể bạn đào thải các hóa chất độc hại. Tác động của quá trình trao đổi chất giúp bạn thoát khỏi chứng đầy bụng và cảm thấy dễ chịu hơn sau bữa ăn.

Điều hòa nội tiết tố

Các loại quả mọng, chẳng hạn như dâu tây, mâm xôi và nam việt quất, có hàm lượng estrogen cao. Những loại trà trái cây này hỗ trợ điều hòa nội tiết tố nữ.

Các loại trái cây chứa nhiều vitamin C như cam, bưởi có thể làm tăng nồng độ progesterone trong cơ thể, giảm thiểu tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nữ.

Trà xanh bao gồm L-Theanine, một loại axit amin giúp tăng mức serotonin, dopamine và GABA trong cơ thể đồng thời giảm mức cortisol, do đó góp phần cân bằng nội tiết tố nữ.

Giảm viêm

Trà trái cây có chứa các chất phytochemical chống viêm như: anthocyanin và axit ellagic, polyphenol, hợp chất phenolic, flavonoid và carotenoid, anthocyanin và resveratrol, rất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tật.

Bảo Anh

Từ khóa: