AEONMALL đồng hành cùng doanh nghiệp mùa Covid

Thực hiện nghị quyết 128/NQ-CP của chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Aeonmall đã mở cửa hoạt động trở lại. Tuy nhiên, với những hệ lụy mà dịch Covid-19 gây ra cho nền kinh tế nói chung, các doanh nghiệp thuê gian hàng trong trung tâm thương mại cũng phải đối mặt với khó khăn về doanh thu giảm mạnh và đang rất mong chờ những chính sách hỗ trợ cụ thể từ phía cho thuê sớm được đưa ra.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp suốt 2 năm qua, các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ đã và đang tiếp tục chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề về doanh thu. Dưới sự chỉ đạo của Sở Công Thương Hà Nội, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 đã được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn hưởng ứng mạnh mẽ và triển khai từ tháng 5/ 2021. Theo đó, đến nay, nhiều chủ đầu tư trung tâm thương mại đang áp dụng chính sách giảm giá thuê có tính linh động tùy vào diễn biến dịch với mong muốn chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp.

Khu vực đã từng tấp nập khách hàng qua lại, nay không bóng người
Khu vực đã từng tấp nập khách hàng qua lại, nay không bóng người

Thống kê cho thấy, tỉ lệ khách đến trung tâm thương mại, siêu thị, giảm 40-50% so với trước mùa dịch. Ngay cả khi toàn Hà Nội đã cho phép kinh doanh ăn uống tại chỗ hoạt động trở lại thì các gian hàng này vẫn không khá hơn với lượng khách giảm từ 20-30% những ngày thường và mức giảm tới 50% dịp cuối tuần. Mức sụt giảm này cũng được ghi nhận tới 40% trong doanh thu các gian hàng kinh doanh thời trang, đồ gia dụng… tại các trung tâm thương mại.

Có thể thấy, bên cạnh những doanh nghiệp đã sập khi không thể trụ qua “mùa giãn cách” vừa qua thì những người còn ở lại vẫn đang lao đao chống chọi với mức doanh thu tụt sâu. Toàn xã hội đang bước vào giai đoạn bình thường mới nhưng người dân còn khá dè chừng do tâm lý lo sợ dịch bệnh lây lan nơi đông người, một phần vì sức ảnh hưởng của cơn bão Covid-19 thời gian qua đã khiến kinh tế của người dân chẳng thể vững vàng.

Nhiều khu vực vui chơi, giải trí trong trung tâm thương mại vẫn chưa được hoạt động trở lại
Nhiều khu vực vui chơi, giải trí trong trung tâm thương mại vẫn chưa được hoạt động trở lại
Khung cảnh vắng vẻ dễ dàng nhận thấy ở trung tâm thương mại sầm uất sau dịch
Khung cảnh vắng vẻ dễ dàng nhận thấy ở trung tâm thương mại sầm uất sau dịch

Với mô hình hoạt động theo tổ hợp, bao gồm cả khu vui chơi, mua sắm, giải trí, Aeon Mall đã thu hút được một lượng khách lớn, ổn định kể từ khi ra mắt thị trường tới nay. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp có gian hàng tại Trung tâm thương mại Aeon vẫn phải ngậm ngùi thu gọn gian hàng, thậm chí trả mặt bằng trong tiếc nuối khi chẳng còn sức gánh doanh thu. Thực trạng chung này diễn ra ở tất cả các trung tâm thương mại là điều tất yếu và dễ hiểu khi sức tàn phá Covid-19 gây ra tác động tiêu cực đến tất cả lĩnh vực trong xã hội.

Ngay cả chiến dịch BlackFriday cũng không thể cứu vãn tình trạng vắng bóng khách hàng tại các gian hàng trung tâm thương mại
Ngay cả chiến dịch BlackFriday cũng không thể cứu vãn tình trạng vắng bóng khách hàng tại các gian hàng trung tâm thương mại

Ngày trở lại, Aeonmall Việt Nam đã có những biện pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tạo niềm tin cho khách hàng an tâm khi đến trung tâm thương mại. Riêng trong đợt dịch vừa qua, tập đoàn Aeon đã ủng hộ 25 tỷ đồng vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 của Việt Nam. Ông Nakagawa Tetsuyuki - Tổng Giám đốc công ty TNHH AEONMALL Việt Nam phát biểu tại sự kiện trao tặng: “Chúng tôi vô cùng xúc động khi thấy nhiều cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước đã đóng góp cho Quỹ. Tập đoàn AEON sẵn sàng chung tay cùng Chính phủ Việt Nam và mong muốn chia sẻ với Việt Nam trong chiến dịch vô cùng ý nghĩa này. Hy vọng tấm lòng AEON sẽ góp phần giúp Việt Nam vượt qua những khó khăn hiện tại".

Lối vào khu Ẩm thực Aeonmall từng thu hút lượng khách lớn
Lối vào khu Ẩm thực Aeonmall từng thu hút lượng khách lớn

Luôn đề cao triết lý kinh doanh “Theo đuổi nền hòa bình ổn định, tôn trọng con người và cống hiến cho cộng đồng địa phương trong đó yếu tố cốt lõi là khách hàng”, cùng số tiền ủng hộ vào Quỹ Covid-19 vừa qua, có lẽ các nhãn hàng, doanh nghiệp thuê gian hàng đang rất mong đợi Aeonmall sẽ sớm công khai áp dụng những chính sách, phúc lợi đặc biệt cho các nhãn hàng, doanh nghiệp thuê gian hàng trên tinh thần Công văn 2946/TLĐ-TC; Nghị định 92/2021/NĐ-CP; Nghị quyết 406/NQ-UBTVQH14; Quyết định 27/2021/QĐ-TTg; Nghị quyết 105/NQ-CP.

Thùy Dương – Văn Hiếu