Amazon giới thiệu loạt công cụ, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 17/10, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới 2023. Tại Hội nghị, Amazon Global Selling Việt Nam giới thiệu loạt công cụ, chương trình, dịch vụ mới và cải tiến nhằm hỗ trợ toàn diện, giúp các đối tác bán hàng bắt đầu và phát triển kinh doanh, xây dựng thương hiệu toàn cầu qua Amazon một cách nhanh chóng, đáng tin cậy.

Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, giới thiệu các công cụ, chương trình mới, tiếp sức cho các doanh nghiệp Việt Nam tăng tốc xuất khẩu online qua Amazon
Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, giới thiệu các công cụ, chương trình mới, tiếp sức cho các doanh nghiệp Việt Nam tăng tốc xuất khẩu online qua Amazon

Các giải pháp công bố hướng tới việc tăng cường mức độ sẵn sàng và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong mọi giai đoạn của hàng trình bán hàng toàn cầu trên Amazon; bao gồm: Ưu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver, công cụ trợ giúp đăng ký tài khoản JITA, chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu Brand Tailored Promotions, và mở rộng chương trình vận chuyển SEND nhằm tối ưu giải pháp logistics.

Ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD (Fee Waiver): Amazon ra mắt chương trình Ưu đãi phí duy trì tài khoản 6 tháng chỉ 1 USD cho Tài khoản bán hàng chuyên nghiệp dành cho nhà bán hàng lần đầu tiên đăng ký tài khoản với Amazon tại Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và Việt Nam. Theo đó, các nhà bán hàng mới chỉ cần trả 1 USD phí duy trì tài khoản trong 6 tháng đầu tiên (gồm 1 USD cho tháng đầu và 0 USD cho 5 tháng tiếp theo) thay vì 39.99 USD mỗi tháng cho Tài khoản bán hàng Chuyên nghiệp.

JITA (Just In Time Assistant): Amazon ra mắt JITA, công cụ trợ giúp theo ngữ cảnh nhằm hỗ trợ đối tác bán hàng trong quá trình đăng ký tài khoản trên Amazon.

Brand Tailored Promotions: Chương trình khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu (Brand Tailored Promotions) là giải pháp độc quyền từ Amazon giúp nhà bán hàng xây dựng, mở rộng tập khách hàng và củng cố độ trung thành với thương hiệu. Theo đó, nhà bán hàng có thể thiết kế và đưa ra các chương trình giảm giá khuyến mãi từ 10% đến 50% trên mọi sản phẩm, tùy chỉnh theo nhóm đối tượng khách hàng khác nhau.

Nâng cấp chương trình vận chuyển SEND – Seller Export and Delivery: Amazon sẽ mở rộng nhà vận chuyển và phương thức vận chuyển cho chương trình vận chuyển SEND (Seller Export and Delivery). Chương trình vận chuyển SEND được chính thức triển khai tại Việt Nam từ tháng 7/2023, là giải pháp vận chuyển đầu vào xuyên biên giới tích hợp với bên thứ ba, cung cấp cho các nhà bán hàng giải pháp logistics xuyên biên giới kết hợp với dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA).

Trung tâm đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam đi vào hoạt động: Amazon Global Selling chính thức khai trương Trung tâm đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam và văn phòng làm việc mới tại TP Hồ Chí Minh.

PV