Bình Định thuê máy bay đưa người dân ở vùng dịch bệnh Covid-19 về quê

“Trong 2 tuần tới tỉnh sẽ thuê 4 chuyến máy bay để đưa khoảng 1.000 người dân Bình Định đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh về quê. Riêng việc thuê máy bay, tỉnh sẽ huy động xã hội hóa mà không sử dụng ngân sách nhà nước”. Đó là khẳng định Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại buổi họp báo thông báo tình hình phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, vào sáng ngày 18/7.

Phát biểu tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long yêu cầu các cấp, ban, ngành khẩn trương triển khai hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Đặc biệt, theo Nghị quyết Chính phủ UBND tỉnh cũng ban hành các cơ chế chính sách để hỗ trợ cho lao động tự do, những người không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn.

Cụ thể, 6 đối tượng chịu sự ảnh hưởng nhiều nhất được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người theo cơ chế chính sách hỗ trợ, dự kiến có khoảng 28.000 lao động tự do với mức hỗ trợ gần 43 tỷ đồng, các địa phương trong tỉnh đã bắt đầu triển khai hỗ trợ từ ngày 17/7. Và trong vòng 20 ngày phải thực hiện xong hỗ trợ cho các đối tượng lao động tự do.

Lên phương án, sẵn sàng đón người dân từ TP. HCM về quê.
Lên phương án, sẵn sàng đón người dân từ TP. HCM về quê.

Theo báo cáo, đến nay, toàn tỉnh có 43 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 21 trường hợp mắc tại tỉnh, 22 trường hợp còn lại là nhập cảnh, trong đó có 25% ca bệnh là người từ TP. Hồ Chí Minh về. Tại thị xã Hoài Nhơn, nơi đầu tiên xảy ra dịch bệnh đã qua 14 ngày không có ca nhiễm mới, toàn thị xã chuyển sang giãn cách theo Chỉ thị 15. Đặc biệt, 6 bệnh nhân đang được điều trị tại BVĐK khu vực Bồng Sơn đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, nếu tiếp tục âm tính thì có thể xuất viện. Hiện năng lực điều trị F0 của tỉnh là khoảng 600 bệnh nhân, khả năng chuẩn bị chỗ ở cách ly là 10.000 chỗ, trong đó có thể đưa vào sử dụng ngay là 4.000 chỗ bao gồm 20 điểm cách ly tập trung ở các địa phương và 7 điểm cách ly quân sự.

Cũng tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khẳng định; Trong 2 tuần tới tỉnh sẽ thuê 4 chuyến máy bay để đưa khoảng 1.000 người dân Bình Định đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh về quê. Riêng việc thuê máy bay, tỉnh sẽ huy động xã hội hóa mà không sử dụng ngân sách nhà nước. Dự kiến ngày 20.7, chuyến bay đầu tiên sẽ đón 200 người dân trở về, tiếp là chuyến vào sáng thứ 6. Việc đón trực tiếp người dân về cũng góp phần cho công tác phòng chống dịch của tỉnh được thuận lợi hơn, giảm áp lực cho TP. Hồ Chí Minh.

“Đây là cách nhanh nhất để bà con được về quê, vừa là tình cảm vừa là trách nhiệm của tỉnh cũng như các cấp chính quyền địa phương đối với con em của tỉnh nhà đang học tập, công tác tại TP. Hồ Chí Minh”. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chia sẻ.

Bình Định thuê máy bay đưa người dân ở vùng dịch bệnh Covid-19 về quê - Ảnh 1

Bùi Quốc Dũng

Từ khóa:
#h