Cuộc thi năm nay bao gồm 4 nội dung thi chính: bán hàng online, digital marketing, ý tưởng kinh doanh số và thương mại điện tử xanh, trong đó, Bảo hiểm BSH là giám khảo cho nội dung thi Digital Marketing.
Với đề bài:“Truyền thông về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe cơ giới”, BSH mong muốn giúp thế hệ Gen Z cũng như cộng đồng hiểu được ý nghĩa, giá trị nhân văn của Nhà nước khi quy định mua một số loại hình bảo hiểm, trong đó có bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới. Từ đó, Gen Z có đủ thông tin, biết tận dụng quyền lợi bảo hiểm khi cần thiết và chia sẻ lại với người xung quanh về quyền và trách nhiệm khi mua bảo hiểm bắt buộc TNDS.
Các sản phẩm truyền thông của các đội thi được cập nhật trên kênh TikTok Bảo hiểm BSH (@baohiembsh). Chính thức ra mắt từ ngày 9/9/2023, kênh TikTok của BSH năm nay có điểm nhấn nội dung là hành trình đồng hành cùng Gen Z khám phá và tìm hiểu về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới thông qua cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số năm 2023".
Kể từ ngày 25/8/2023, sau hơn một tháng phát động cuộc thi, đã có 400 đội thi từ 70 trường đại học đăng ký tham gia, trong đó có các ngôi trường danh tiếng như: Đại học Ngoại Thương, Đại học Thương Mại, Đại học Nguyễn Tất Thành… Chỉ tính riêng nội dung Digital Marketing có hơn 80 đội đã đăng kí dự thi.
Với đề tài tìm hiểu và truyền thông về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới, đề bài của BSH tại cuộc thi năm nay đã thu hút 40 đội thi tại 38 trường đại học trên cả nước đăng kí tham gia.
Với phần thể hiện nổi bật cũng sản phẩm truyền thông đầu tư, sáng tạo và tạo hiệu ứng lan tỏa cao, đội Future – Đại học Thuỷ Lợi đã xuất sắc giành giải Nhì nội dung Digital Marketing và ngôi vị Á quân toàn cuộc thi. Đội TechNavy – Đại học Greenwich Đà Nẵng giành giải Ba tại nội dung Digital Marketing. Đây cũng là các đội thi do BSH trực tiếp hướng dẫn, cố vấn.
Bà Trần Thị Ánh Nguyệt – Giám đốc Ban Marketing Bảo hiểm BSH, chia sẻ: "Sự năng động, nhiệt huyết của các bạn sinh viên Gen Z sẽ mang đến ngôn ngữ sáng tạo trong công tác truyền thông về bảo hiểm đến với cộng đồng. Sau cuộc thi này sẽ có nhiều người hơn hiểu được ý nghĩa nhân văn của các sản phẩm bảo hiểm bắt buộc cũng như tính nhân đạo của chính sách và các quy định trong ngành bảo hiểm. Bằng hình thức này, các công ty bảo hiểm như BSH đang thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm, tuân thủ các quy định của Nhà nước, truyền thông, khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm bắt buộc TNDS để được chia sẻ trách nhiệm khi gặp rủi ro tham gia giao thông".
Cũng nằm trong khuôn khổ của cuộc thi năm nay, Bảo hiểm BSH đã đồng hành cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức thành công chuỗi hội thảo E- Unitour 2023 với chủ đề “Xu hướng mới trong kinh doanh số và cơ hội cho sinh viên” tại 06 trường đại học cả nước, thu hút sự tham gia của hơn gần 2,500 sinh viên.
PV