Các đội trong Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới đến Hạ Long

Ngày 18/2, 3 đội đua về đích đầu tiên của Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới (Clipper Round The World Race - Clipper Race) mùa giải 2023-2024, cuộc đua số 7 đã cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Quảng Ninh. Các đội đua tiếp theo đang trong giai đoạn nước rút hoàn thành cuộc đua số 7 mang tên Khám phá bất tận tại vịnh Hạ Long. Dự kiến toàn bộ 11 đội đua sẽ về đích trong khoảng 2 đến 3 ngày tới.

 

Đại diện Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Tập đoàn Sun Group tặng hoa chúc mừng các đội đua về đích đầu tiên.
Đại diện Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Tập đoàn Sun Group tặng hoa chúc mừng các đội đua về đích đầu tiên.

Khoảng 13h20 ngày 18/2, đội đua Qingdao là đội đầu tiên cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Đây cũng là đội về nhất của chặng 5, cuộc đua số 7 mang tên: Khám phá bất tận tại vịnh Hạ Long. Các đội đua về nhì và ba lần lượt là Zhuhai và Unicef. Lãnh đạo Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các đội đua cán đích sớm nhất

Phấn khích khi là đội đầu tiên cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, ông Henry Hallatt, thuyền trưởng đội Qingdao bày tỏ niềm vui chinh phục thử thách và vượt qua thách thức: “Các đội luôn bám sát nhau và những quyết định sáng suốt tại những thời điểm then chốt đã giúp chúng tôi bứt phá lên top đầu chặng đua”. Vị thuyền trưởng giàu kinh nghiệm cũng đánh giá cao sự đón tiếp nồng nhiệt của cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cũng như cơ sở vật chất của cảng tàu: “Vịnh Hạ Long là điểm đến tuyệt vời, các bạn chào đón chúng tôi thật nồng nhiệt, các điều kiện về kỹ thuật, cảng bến cũng rất thuận lợi. Chúng tôi háo hức được tìm hiểu, khám phá nhiều hơn vùng đất này. Cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của các bạn”.

Đội đua thuyền buồm Qingdao về đích, cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu tiên.
Đội đua thuyền buồm Qingdao về đích, cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đầu tiên.

Anh James Finney - thuyền trưởng đội Zhuhai bày tỏ sự phấn khích khi lần đầu tiên tới Việt Nam và được tới Vịnh Hạ Long nổi tiếng: “Chúng tôi đã trải qua một chặng đường đua dài, thách thức và nắng nóng. Nhưng thật tuyệt vời khi về đích thành công và được các bạn chào đón tại ngay cảng tàu. Chúng tôi đã ăn mừng ngay trên boong tàu và sắp tới hy vọng sẽ có nhiều trải nghiệm hơn nữa tại Hạ Long”.

Ban tổ chức Clipper Race cho biết, đội đua thuyền đại diện cho Quảng Ninh, Việt Nam mang tên “Ha Long Bay, Viet Nam” dự kiến sẽ về đích và cập cảng ở vị trí thứ 5.

Để đón các đội đua và tổ chức các hoạt động trong 2 tuần sự kiện đến Hạ Long, Việt Nam, công tác tổ chức đã được tỉnh Quảng Ninh, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long – Cảng đến của cuộc đua và các đơn vị liên quan tích cực thực hiện, đảm bảo các điều kiện tốt nhất từ khu vực cập cảng, các điều kiện về kỹ thuật, an toàn...

Các thành viên đội đua Qingdao ăn mừng chiến thắng cuộc đua số 7 mang tên Khám phá bất tận tại vịnh Hạ Long.
Các thành viên đội đua Qingdao ăn mừng chiến thắng cuộc đua số 7 mang tên Khám phá bất tận tại vịnh Hạ Long.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long cho biết “Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long được là một trong những cảng đến của cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race là niềm vinh dự, khẳng định đủ tầm trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế quy mô lớn. Sự kiện cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race đến với Hạ Long, Quảng Ninh cũng là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch Hạ Long, Vịnh di sản thiên nhiên thế giới Hạ Long và các địa danh nổi tiếng của Quảng Ninh ra toàn cầu.”

Dự kiến từ ngày 21/2 đến 2/3, tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động, xúc tiến, quảng bá và thu hút du lịch như tổ chức lễ đón tiếp, chào mừng các đội đua đến Quảng Ninh; Chương trình giới thiệu sản vật địa phương (OCOP) và quảng bá du lịch Quảng Ninh; Tham quan thuyền; Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật; Chương trình tham quan, khảo sát điểm đến cho thủy thủ đoàn Clipper Race; Hội nghị xúc tiến, quảng bá và thu hút đầu tư du lịch Quảng Ninh, gắn với Lễ trao giải của cuộc đua; Lễ khởi động lại cuộc đua gắn với diễu hành thuyền đua…Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch, là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh xúc tiến, thu hút đầu tư, đặc biệt là các dự án về dịch vụ - du lịch.

Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới - Clipper Race, mùa giải 2023-2024 thu hút khoảng 400 thủy thủ tham gia cùng đông đảo phóng viên báo chí truyền thông quốc tế, mang lại hiệu ứng tốt về truyền thông, quảng bá, đầu tư, du lịch và kết nối, tạo mối quan hệ bền vững giữa các đối tác quốc tế. Theo thống kê, trung bình tại mỗi cuộc đua, mỗi thuyền đua và cảng đến nhận được gần 6.000 lượt đăng tải trên các trang báo điện tử, 500 lượt tin truyền thanh, hơn 100 ấn phẩm giấy, hơn 2.000 lượt đăng trên các mạng xã hội và truyền tải thông tin tới 165 quốc gia trên thế giới.

Ngô Quảng

Từ khóa:
#h