Các loại trà thảo mộc cho phái đẹp

Trà thảo mộc có thể mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe, trong đó một số loại trà được biết đến với tác dụng chống lão hóa, giúp phái đẹp có làn da căng mịn, khỏe đẹp tự nhiên mà không cần can thiệp quá nhiều từ hoá chất.

Trà hắc kỷ tử‏

Kỷ tử đen chứa nhiều dược tính hơn kỷ tử đỏ, được ví như "thần dược trời ban". 

Trà hắc kỷ tử có màu tím bắt mắt
Trà hắc kỷ tử có màu tím bắt mắt

Kỷ tử đen hoặc hắc kỷ tử có nguồn gốc từ Tây Tạng, là thảo mộc quý chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh hàm lượng dưỡng chất phong phú, hắc kỷ tử nổi bật với thành phần oligomeric proanthocyanidins, là chất oxy hóa cực mạnh, cao gấp 50 lần vitamin E và gấp 20 vitamin C, giúp ngăn chặn và đẩy lùi sự hình thành các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa. ‏

‏Ngoài ra, với ‏‏hàm lượng vitamin C cực cao‏‏, hắc kỷ tử hỗ trợ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể, cải thiện độ đàn hồi của da, giảm các nếp nhăn, sẹo và giúp làn da tươi sáng.

Hắc kỷ tử khá lành tính, có thể sử dụng mỗi ngày với đa dạng cách chế biến. Phổ biến nhất là dùng trà hắc kỷ, ngâm rượu hắc kỷ tử, hoặc kết hợp cùng sinh tố, ngũ cốc và bánh. Dùng nước cốt từ hắc kỷ tử xoa lên mặt mỗi ngày giúp giảm sưng viêm do mụn trứng cá, giúp nhanh lành sẹo và giảm thâm. Vì thế, hắc kỷ tử xứng đáng góp mặt trong danh sách thảo mộc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Trà long nhãn

‏Long nhãn là vị thuốc bổ được sử dụng phổ biến trong Đông y. Đây là nguồn cung cấp dồi dào vitamin C, A tự nhiên. ‏‏Nghiên cứu‏‏ đã chứng minh vitamin C trong long nhãn có khả năng chống lão hóa, dưỡng ẩm và dưỡng trắng da từ bên trong. 

Ngoài ra, vitamin A có tác dụng hỗ trợ bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, giúp da tươi khỏe và mịn màng hơn. ‏

‏Long nhãn được chế biến từ quả nhãn, bóc vỏ, bỏ hạt và được phơi hoặc sấy khô. 

Long nhãn có màu nâu vàng sẫm, thịt quả mềm, vị ngọt đậm và mùi thơm khi được ngâm vào nước. Vì thế, có thể nấu nước uống từ long nhãn, hãm thành trà hoặc bổ sung vào công thức khi chế biến các món chè hoặc món ăn bổ dưỡng.‏

‏Trà táo đỏ‏

‏Táo đỏ cũng là vị thuốc bổ quen thuộc trong Đông y và giàu thành phần vitamin C. Từ lâu, táo đỏ đã được sử dụng để bồi bổ cơ thể, duy trì sức khỏe tổng thể và ‏‏sức khỏe của làn da‏‏.

Thưởng thức trà từ táo đỏ hoặc các món hầm và súp táo đỏ, có thể cung cấp hàm lượng dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Nhờ đó, làn da giảm tích tụ sắc tố, trở nên tươi trẻ và rạng ngời hơn. Vì thế, táo đỏ là thành phần không thể thiếu trong các công thức trà thảo mộc đẹp da.

Trà hoa hồng

Hoa hồng không chỉ đẹp mà còn thật sự mang lại vẻ đẹp cho người khác.  
Hoa hồng không chỉ đẹp mà còn thật sự mang lại vẻ đẹp cho người khác.  

‏Hoa hồng là thành phần phổ biến trong các công thức làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Chiết xuất từ cánh hoa hồng được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm làm đẹp. 

Trà hoa hồng cũng là một trong các loại trà thảo mộc đẹp da, giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ từ bên trong lẫn bên ngoài. Thành phần chính của cánh hoa hồng là chất chống oxy hóa, vitamin E và vitamin C, có tác dụng hỗ trợ giảm thâm, mụn, đồng thời dưỡng ẩm và duy trì làn da trẻ đẹp.‏