Chuyến thăm và làm việc đầy ý nghĩa của Thủ tướng tại Hà Tĩnh

Ngày 11/6, đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đã bắt đầu chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh.

Khảo sát mỏ sắt Thạch Khê

Theo đó, đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đến Thạch Hà để khảo sát thực tế mỏ sắt Thạch Khê.

Sau khi nghe ý kiến trình bày của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cũng như của Bộ TN&MT về những tác động đến môi trường cũng như đời sống nhân dân khi dự án mỏ sắt Thạch Khê đi vào hoạt động. Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, việc quyết định dừng hay tiếp tục triển khai dự án mỏ sắt Thạch Khê phải đánh giá khoa học, khách quan, có đánh giá tác động tổng thể từ kinh tế đến tính chất xã hội, đời sống người dân… việc đánh giá phải có tính chất lâu dài chứ không thể chỉ nhìn trước mắt được.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đi khảo sát thực trạng mỏ sắt Thạch Khê.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đã đi khảo sát thực trạng mỏ sắt Thạch Khê.

Hiện đang xuất hiện ý kiến trái chiều giữa lợi ích kinh tế từ dự án và quy hoạch phát triển du lịch, đời sống người dân. Trong thời gian tới, cần có sự tính toán theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể để lựa chọn hướng đi phù hợp. Sau khi đánh giá, nếu có lợi thì tổ chức triển khai dự án, nếu chưa có lợi thì dừng lại và tiếp tục nghiên cứu.

Nhân buổi làm việc tại Hà Tĩnh, Tthủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hoa tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, tại Can Lộc.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, chúc sức khỏe tại các gia đình chính sách, Thủ tướng Chính phủ chúc cán bộ tiền khởi nghĩa Nguyễn Văn Minh, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Ả sống vui, sống khỏe và luôn là người đảng viên, công dân tốt để các thế hệ con cháu noi theo; đồng thời tham gia đóng góp ý kiến xây dựng quê hương Hà Tĩnh ngày càng phát triển.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác Trung ương có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh về tình hình, kết quả phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị từ đầu nhiệm kỳ đến nay; phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Thủ tướng Chính phủ tham dự lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Tối 11/6, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn tham dự lễ kỷ niệm và chương trình nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 15 năm thành lập thành phố Hà Tĩnh.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia buổi lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham gia buổi lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.

Đọc diễn văn khai mạc Bí thư Tỉnh ủy – Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh: Sự kiện ngày 15/6/1957, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm, làm việc với Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh trong bối cảnh đất nước đang phải đối mặt với bộn bề khó khăn, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Người đối với tỉnh Hà Tĩnh với những lời chỉ bảo ân cần, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã soi đường, dẫn lối cho Đảng bộ và Nhân dân Hà Tĩnh phát huy thành tích, sửa chữa kịp thời những khuyết điểm, tạo động lực mới để vượt qua khó khăn.

Theo Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh, học tập, làm theo Bác, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh sẽ không ngừng chăm lo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, huy động sức mạnh tổng hợp của toàn dân; xây dựng đội ngũ cán bộ toàn tâm, toàn ý, luôn trăn trở, sáng tạo để làm được nhiều việc thiết thực cho nhân dân.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng, Hà Tĩnh là mảnh đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng, những mạch nguồn văn hóa được lưu giữ từ đời này qua đời khác.

Thủ tướng biểu dương những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, quân và dân tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua. Hà Tĩnh đã luôn thấm nhuần lời dạy của Bác để khắc phục những khó khăn với tinh thần tất cả vì cuộc sống ấm no, an toàn, hạnh phúc của Nhân dân.

Thủ tướng cũng chỉ ra những vấn đề mà Hà Tĩnh cần khắc phục như phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, quy hoạch, liên kết vùng và quốc tế, phát triển kinh tế số; khai thác các nguồn lực như con người, đất đai, du lịch… để Hà Tĩnh phát triển một cách đồng bộ và mạnh mẽ hơn.

Chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa trong Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, 15 năm thành lập TP Hà Tĩnh.
Chương trình văn nghệ và bắn pháo hoa trong Lễ kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, 15 năm thành lập TP Hà Tĩnh.

Diễm Phước

Kinh tế & Đồ uống

Từ khóa: