Công nhận huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) đạt chuẩn nông thôn mới

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định số 560/QĐ-TTg ngày 09/5/2022 công nhận huyện Quảng Điền tỉnh Thừa Thiên Huế đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Đây cũng là huyện đầu tiên của Thừa Thiên Huế đạt chuẩn nông thôn mới.

Đây cũng là huyện đầu tiên của Thừa Thiên Huế đạt chuẩn nông thôn mới.
Đây cũng là huyện đầu tiên của Thừa Thiên Huế đạt chuẩn nông thôn mới.

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định; chỉ đạo UBND huyện Quảng Điền tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí về sản xuất và môi trường, đảm bảo tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM, với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành, huyện đã phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, tập trung huy động mọi nguồn lực, phát huy tối đa nội lực “chung sức, đồng lòng” xây dựng xã, huyện NTM. Chính nhờ sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm cao trong công tác lãnh, chỉ đạo cùng với niềm tin của Nhân dân nên việc triển khai thực hiện NTM trên địa bàn huyện đã có những thành quả đáng trân trọng.

Rừng ngập mặn trên phá Tam Giang- Ảnh: thuathienhue.gov.vn
Rừng ngập mặn trên phá Tam Giang- Ảnh: thuathienhue.gov.vn
Sản phẩm OCOP mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền- Ảnh: thuathienhue.gov.vn
Sản phẩm OCOP mây tre đan Bao La, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền- Ảnh: thuathienhue.gov.vn

Đến nay, huyện Quảng Điền đã có 10/10 xã đạt chuẩn NTM, huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM; bộ mặt nông thôn được đổi mới, khởi sắc, khang trang, sạch, đẹp hơn; hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh được đầu tư nâng cấp, xây dựng mới; thu nhập của người dân được nâng lên rõ rệt, bản sắc văn hóa được bảo tồn và phát huy.

Toàn huyện đã huy động được gần 3.500 tỷ đồng để đầu tư thực hiện chương trình xây dựng NTM; trong đó vốn Nhân dân đóng góp 183 tỷ đồng, chiếm  5,24%. Nhiều mô hình phát triển sản xuất bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2021 là 38 triệu đồng; hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều còn 3,7%...

Với kết quả đạt được sau 10 năm xây dựng nông thôn mới, huyện Quảng Điền đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Quảng Điền tự tin, tiếp tục vững bước trên hành trình xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025.

Công nhận huyện Quảng Điền (Thừa Thiên Huế) đạt chuẩn nông thôn mới - Ảnh 1

Bùi Quốc Dũng