Sự kiện do Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng phối hợp cùng HorecFex Việt Nam tổ chức, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố. Đây không chỉ là diễn đàn kết nối doanh nghiệp và nhà đầu tư, mà còn là cơ hội để Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu du lịch, hội nghị và sự kiện của miền Trung – Tây Nguyên, hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm du lịch quốc tế năng động và đẳng cấp trong khu vực.
Ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội.
Tạo động lực phát triển du lịch bền vững
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá cao sự chủ động, sáng tạo của Đà Nẵng trong việc tổ chức một diễn đàn quy mô quốc tế, góp phần thực hiện mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế của cả nước trong năm 2025 theo Nghị quyết số 226 của Chính phủ. “Với cách làm bài bản, chuyên nghiệp và định hướng phát triển du lịch bền vững, Đà Nẵng đang khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn, thân thiện và đáng tin cậy với bạn bè quốc tế”- Ông Bình nhấn mạnh.
Thông tin tại Hội nghị, ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong 9 tháng đầu năm 2025, thành phố đã đón hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế tăng trên 31% so cùng kỳ. Đây là tín hiệu tích cực, thể hiện sức phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch địa phương. Ông cho biết: “Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2025 là sự kiện xúc tiến điểm đến quan trọng, đồng thời là cơ hội để thành phố mở rộng hợp tác, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng năng động, thân thiện và chuyên nghiệp tới các thị trường quốc tế”.
Trong khi đó, đại diện phía đối tác tổ chức, ông Andre Pierre - Giám đốc HorecFex Việt Nam đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của chính quyền và ngành du lịch Đà Nẵng và cho rằng, đây là mô hình điển hình về sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội nghề nghiệp và doanh nghiệp trong phát triển du lịch.
Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong 9 tháng đầu năm 2025, thành phố đã đón hơn 14,4 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế tăng trên 31% so cùng kỳ.
Kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế thành phố sự kiện
Với chủ đề “Vươn mình và bứt phá”, Ngày hội năm nay thu hút gần 5.000 cuộc kết nối giao thương (B2B), quy tụ 400 đơn vị bán và 120 người mua quốc tế đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga, các nước CIS và Tây Âu; cùng 180 công ty lữ hành nội địa, gần 2.000 đại diện doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng và các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch.
Các phiên hội thảo chuyên đề được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Hội nghị đã tập trung thảo luận về chiến lược thu hút thị trường quốc tế, phát triển sản phẩm du lịch mới, chuyển đổi số trong quảng bá, và thúc đẩy liên kết vùng giữa Đà Nẵng với các địa phương miền Trung - Tây Nguyên.
Đặc biệt, phiên kết nối B2B Buyers Meet Sellers được tổ chức với quy mô lớn, là điểm nhấn quan trọng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng mạng lưới kinh doanh và ký kết các thỏa thuận hợp tác cụ thể.
Các chuyên gia quốc tế và trong nước trao đổi bên lề các hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội.
Đại diện các đối tác tham gia Ngày hội ký kết các thỏa thuận hợp tác, mở rộng mạng lưới kinh doanh về du lịch.
Theo đánh giá của các chuyên gia, Ngày hội Du lịch Quốc tế Đà Nẵng lần này cũng là một trong các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá du lịch của TP Đà Nẵng, đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành “trung tâm du lịch, hội nghị, sự kiện hàng đầu khu vực” theo tinh thần Nghị quyết lần thứ XXIII vừa được Đại hội Đảng bộ thành phố xác định.
Với cách làm bài bản, đồng bộ và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, Đà Nẵng đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch xanh, thông minh và bền vững; trở thành điểm đến hội tụ, kết nối, lan tỏa giá trị văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế./.