Đắk Lắk đề xuất thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào cuối tháng 8/2020

Đắk Lắk đề xuất cho hơn 5.000 thí sinh tại TP Buôn Ma Thuột không được tham dự thi thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ thi đợt 2 vào cuối tháng 8.

Ngày 19/8, ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã đề xuất UBND tỉnh xin chủ trương Bộ GD&ĐT cho tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 cho trên 5.000 học sinh tại TP Buôn Ma Thuột và các thí sinh F1, F2 vào cuối tháng 8.

Đây là những học sinh không tham gia dự thi tốt nghiệp đợt 1 theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT do nằm trong vùng phong tỏa vì COVID-19. Tuy nhiên ngày 17/8, TP Buôn Ma Thuột đã được gỡ bỏ phong tỏa, tình hình dịch được kiểm soát. Vì vậy, Sở này kiến nghị kì thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tổ chức trước khai giảng năm học mới.

Đắk Lắk đề xuất cuối tháng 8 thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Đắk Lắk đề xuất cuối tháng 8 thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Hiện Sở GD&ĐT đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi, quá trình thi sẽ thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang. Sở GD&ĐT trước đó đã chỉ đạo các trường THPT tại TP Buôn Ma Thuột hỗ trợ ôn tập trực và làm công tác tư tưởng cho thí sinh phải thi đợt 2. 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đợt 1 tại Đắk Lắk với trên 14.000 thí sinh đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Hiện Đắk Lắk có 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 đang được điều trị, 40 người đang cách ly tại cơ sở y tế và khu cách ly tập trung. 

Thanh Hải

Theo VTC News