Phát biểu khai mạc diễn đàn tại Hà Nội, bà Lại Việt Anh cho biết diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 là một sự kiện thường niên đã trở thành những dấu ấn sinh động, cho thấy những nhiệt huyết và sự năng động của tuổi trẻ từ các doanh nghiệp, sự có mặt của các doanh nghiệp cho thấy được khát vọng thay đổi, và phát triển của các doanh nghiệp. Trong bối cảnh đại dịch covid, thuật ngữ về thương mại điện tử, marketing online trở nên vô cùng phổ biến và trở thành nhu cầu cấp thiết mà các doanh nghiệp cần mau chóng chuyển mình.
Theo báo cáo Google và Temasek, từ đầu dịch tới giữa năm 2021, số người tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam đã tăng hơn 8 triệu người.Con số cho thấy sự chuyển biến về hành vi tiêu dùng của người dân kéo theo đây là cơ hội và cũng là thách thức cho các doanh nghiệp cần mau chóng chuyển đổi mô hình kinh doanh trên môi trường trực tuyến.
Mở đầu chương trình Tại TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ: Thương mại điện tử được nhắc đến rất nhiều trong đại dịch COVID-19, Hiệp hội cũng đã phải tương tác với rất nhiều hội bạn ngành nhằm đẩy mạnh phát triển các hoạt động về thương mại điện tử. Cũng trong thời gian qua, các dự án về blockchain & khái niệm metaverse đã thực sự phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Qua đó, chúng tôi đã tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2021 với chủ để “Marketing in The New Normal & Metaverse” nhằm mang đến những cập nhật mới về xu hướng thế giới đến với cộng đồng.
Sau 03 nhiệm kỳ, VECOM cũng đã có sự đổi mới về hình ảnh trẻ trung, năng động và chuyển động mạnh để bước vào vũ trụ siêu ảo metaverse. Với slogan “Make E-Commerce Easy”, chúng tôi mong muốn mang đến sự hỗ trợ doanh nghiệp truyền thống tiến vào thương mại điện tử dễ dàng hơn bao giờ hết.
VOMF 2021 năm nay với chủ đề “Marketing in the New Normal and Metaverse”, bao gồm bốn phiên. Phiên 1 với chủ đề “Toàn cảnh thị trường tiếp thị trực tuyến trong đại dịch và bắt đầu kỷ nguyên Metaverse” sẽ cùng trao đổi những tác động của dịch covid tới hoạt động của doanh nghiệp, tác động tới hành vi tiêu dùng giúp doanh nghiệp nhìn ra tầm quan trọng của việc go online và nhanh chóng chuyển mình đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Phiên 2 với chủ đề “Các giải pháp hiệu quả cho marketing trong giai đoạn bình thường mới” tập trung cung cấp các giải pháp giúp các danh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến một cách dễ dàng và tăng trưởng trong đại dịch.
Sự thay đổi to lớn từ một trong các mạng xã hội như Facebook thành vũ trụ Meta thu hút một lượng lớn người dùng đã làm phát triển thêm các nền tảng tiếp thị. Đây cũng là làn gió mới phản ánh bước chuyển lớn vào lĩnh vực công nghệ. Đây cũng là nội dung của Phiên 3 “Marketing trong thời Metaverse” .
Phiên 4 “Marketing dự án Blockchain” sẽ trao đổi về việc các mô hình kinh doanh sáng tạo đổi mới dựa trên nền tảng Blockchain, và cách marketing cho dự án để tăng trưởng cả về kinh doanh và đầu tư. Công nghệ Blockchain sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo nếu doanh nghiệp biết tận dụng sức mạnh và khai thác đúng cách.
Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến – VOMF 2021 quy tụ được nhiều diễn giả từ các tổ chức Facebook, Google, Nielsen, Lazada Sapo, Novaon, IMGroup, Vinalink, LadiPage, Accesstrade, Kardiachain, DigiPencil[1] … hứa hẹn sẽ đem đến nhiều giá trị thiết thực cũng như những bức tranh toàn diện cho hàng nghìn đại biểu tham dự sự kiện và đông đảo người quan tâm theo dõi trực tuyến.
Hoàng Nhung