EMIC giới thiệu đồng hồ nước thông minh tại Vietwater 2022

Sản phẩm của EMIC với công nghệ tiên tiến mang đến giải pháp hiệu quả khắc phục các vấn đề thường gặp trong ngành nước hiện nay.

Vietwater 2022 - Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 13 về Ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam được tổ chức từ ngày 9 – 11/11/2022 tại TP HCM đã thu hút hơn 250 đơn vị đến từ 25 quốc gia trưng bày sản phẩm, khoảng 20.000 khách hàng tiềm năng đến giao dịch, làm việc và tham quan.

Công ty CP thiết bị đo điện EMIC - thành viên khối thiết bị điện của Tập đoàn GELEX (mã CK: GEX) đã trình làng loạt sản phẩm đo lường, đo lường thông minh và giải pháp thu thập dữ liệu từ xa trong ngành nước. Đặc biệt một số khách hàng lớn đã đặt hàng trực tiếp giải pháp ngay tại triển lãm.

Khách hàng tham quan gian hàng EMIC tại triển lãm.
Khách hàng tham quan gian hàng EMIC tại triển lãm.

Tham gia triển lãm năm nay, bên cạnh các dòng sản phẩm đồng hồ đo nước lạnh truyền thống như đồng hồ cơ đa tia, thể tích cơ khí các loại… Công ty CP thiết bị đo điện EMIC mang đến khách hàng ngành cấp nước một làn gió mới với các sản phẩm đo lường hiện đại và giải pháp đo lường thông minh như: Đồng hồ thông minh ứng dụng công nghệ LoRa, Công nghệ NB-IOT, giải pháp trọn bộ đo lường và thu thập dữ liệu từ xa… Đây là thiết bị đo lường có thể giao tiếp không dây với mạng cục bộ hoặc mạng diện rộng, cho phép giám sát từ xa và phát hiện rò rỉ 24/7, giúp giảm thiểu lãng phí nước.

Sản phẩm đồng hồ thông minh của EMIC.
Sản phẩm đồng hồ thông minh của EMIC.

Thiết bị có hai phần: đồng hồ đo và thiết bị điện tử để truyền dữ liệu. Thiết bị này có thể sử dụng giao tiếp một chiều với đơn vị cấp nước (sử dụng công nghệ LoRa hoặc NB-IOT) giúp cung cấp thông tin theo thời gian thực về lượng nước tiêu thụ, các bất thường về lưu lượng và áp suất, đồng thời xác định điểm rò rỉ và thất thoát.

Sản lượng tiêu thụ được cập nhật liên tục, thiết bị có thể giúp khách hàng phát hiện chính xác sự rò rỉ. Nếu tổng sản lượng tức thời của đồng hồ thông minh lắp trên mạng lưới bị chênh lệch âm với sản lượng đồng hồ tổng, công ty cấp nước hoặc chủ hộ sẽ được thông báo về nguy cơ rò rỉ nước.

Đồng hồ nước thông minh giúp loại bỏ nhu cầu giám sát thủ công hàng tháng trong mỗi hộ gia đình, đồng thời hỗ trợ tự động tạo hóa đơn và gửi cho người tiêu dùng trong một thời gian nhất định.

Đại diện EMIC cho biết: “Với thiết bị này, người dùng có thể theo dõi dữ liệu sử dụng, từ đó hiểu thói quen dùng nước của mình và xác định những điểm lãng phí nước. Điều này cho phép người dùng thực hiện các bước cần thiết để thay đổi thói quen sử dụng nước của họ. Ngoài ra, dữ liệu thu thập được từ đồng hồ nước thông minh cho phép các bộ phận vận hành phân tích mức độ hiệu quả sử dụng nước, giúp tối ưu hóa việc phân phối nước dựa trên mô hình của các công ty cấp thoát nước”.

Có thể nói, sự phát triển của đồng hồ thông minh đang dần thay thế các phương pháp đánh giá lượng nước tiêu thụ truyền thống và chứng tỏ là một trong những đột phá hàng đầu về công nghệ trong việc tiết kiệm nước và chi phí.

Nhà máy sản xuất của EMIC.
Nhà máy sản xuất của EMIC.

Trong những năm trở lại đây, EMIC tập trung mọi nguồn lực duy trì và phát triển đội ngũ kỹ sư trẻ ưu tú, đội ngũ công nhân kỹ thuật có tay nghề cao, chú trọng đầu tư vào công tác nghiên cứu phát triển những sản phẩm công nghệ cao, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về sản phẩm và giải pháp thiết bị đo điện, nước thông minh.

Công ty cổ phần Thiết bị đo điện EMIC ra đời từ năm 1983, là doanh nghiệp đầu tiên trong nước được thành lập với nhiệm vụ sản xuất các thiết bị đo lường điện như công tơ cơ khí 1 pha, công tơ cơ khí 3 pha, đồng hồ vol, ampe, máy biến dòng, máy biến áp trung, hạ thế, đồng hồ nước lạnh cơ khí, đồng hồ thông minh các loại… Hiện, nhiều dòng sản phẩm của EMIC đang giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường.

Tiến Hoàng

Từ khóa: