Hà Tĩnh: Người dân chen mua vàng nhân ngày vía Thần tài

Ngay từ sáng sớm các cửa hàng tại TP. Hà Tĩnh đã rất sôi động người dân đến mua vàng ngày vía Thần tài để mong cả năm tài lộc, may mắn về tiền bạc và sự sung túc. Năm nay do tình hình dịch Covid-19 vẫn phức tạp nên thay vì đến trực tiếp tại cửa hàng để mua, nhiều người dân chọn phương thức đặt hàng online, ship đồ tại nhà.

Hà Tĩnh: Người dân chen mua vàng nhân ngày vía Thần tài - Ảnh 1

Để chuẩn bị cho ngày vía Thần tài, nhiều cửa hàng đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ trước tết Nguyên Đán, thậm chí trước đó vài tháng để các sản phẩm đa dạng cả về mẫu mã, chất lượng đến giá cả.

Mẫu mã đa dạng, chiều lòng khách hàng bởi khác với mọi năm, ngoài vàng miếng và vàng thỏi, năm nay người dân chuộng mua trang sức hơn, bởi họ quan niệm “Ngày Thần tài có vàng về nhà là được”.

Chị Bùi Diệu Huyền - chủ tiệm vàng Mai Xuân tại TP. Hà Tĩnh chia sẻ, mặc dù giá vàng năm nay cao hơn so với mọi năm, tuy nhiên người dân đến mua vàng vẫn rất đông. Bên cạnh đó, hình thức đặt hàng online được người dân ưa chuộng. Khách hàng đặt hàng từ rất sớm, sau 5h chiều shop sẽ ship đến tận nhà cho khách hàng. Trong tình hình dịch Covid-19 với mong muốn chiều lòng khách hàng, đem đến dịch vụ tốt và tiện lợi nhất, hi vọng đáp ứng được nhu cầu mua hàng.

Năm nay nhẫn đỉnh vàng được ưa chuộng nhiều.
Năm nay nhẫn đỉnh vàng được ưa chuộng nhiều.

Cũng theo chị Diệu Huyền, ngoài vàng miếng và nhẫn, năm nay mẫu nhẫn đỉnh vàng được người dân ưa thích. Để đáp ứng nhu cầu của khách cửa hàng chị đã nhập về cả trăm chiếc nhưng giờ khách đã đặt hết chỉ còn lại 5- 6 chiếc tại cửa hàng. Bên cạnh đó, để bắt kịp xu hướng, trang sức cũng rất nhiều mẫu mã đa dạng. So với mọi năm, năm nay giá vàng khá cao, tuy nhiên so với trước Tết có hạ nhiệt, hiện giá vàng bán ra là 5.500.000 đồng 1 chỉ, giảm 50 nghìn so với trong năm nên lượng khách có vẻ tăng hơn so với năm ngoái.

Tục mua vàng trong ngày vía thần tài có từ lâu nhưng trở nên phổ biến khoảng chục năm lại đây. Đây được xem là “ngày lễ ngành vàng” lớn nhất trong năm.

Diễm Phước - Hoài Thanh